"โป๊ปฟรานซิส" เรียกร้องสหรัฐยื่นมือช่วยผู้ด้อยโอกาส, แก้ไขปัญหาโลกร้อน

ข่าวต่างประเทศ Thursday September 24, 2015 13:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิสทรงเรียกร้องให้สหรัฐยกระดับการช่วยเหลือกลุ่มผู้ด้อยโอกาสซึ่งรวมถึงกลุ่มผู้ลี้ภัย พร้อมจัดการกับปัญหาโลกร้อน ในการตรัสสุนทรพจน์ที่ทำเนียบขาวซึ่งเป็นการเสด็จเยือนสหรัฐครั้งแรกของโป๊ปฟรานซิส

โป๊ปฟรานซิสตรัสในพิธีต้อนรับซึ่งมีประธานาธิบดีบารัค โอบามาเป็นผู้เข้าร่วมว่า "ข้าพเจ้าขอให้ชายและหญิงผู้มีไมตรีจิตทั้งหมดในประเทศอันยิ่งใหญ่นี้ ยื่นมือสนับสนุนประชาคมโลกในการปกป้องประชาชนผู้ด้อยโอกาสในโลกใบนี้"

นอกจากนี้ โป๊ปฟรานซิสซึ่งได้รับความสนใจเป็นอย่างดีหลังจากที่พระองค์ประทับรถพระที่นั่ง Fiat คันเล็กเดินทางไปยังกรุงวอชิงตัน ยังทรงเรียกร้องให้สหรัฐยกระดับความพยายามเพื่อจัดการกับปัญหาการเปลี่ยนแปลงสภาพทางภูมิอากาศ

โป๊ปฟรานซิส ตรัสว่า "เมื่อพิจารณาถึงความเร่งด่วนแล้ว ข้าพเจ้าก็เห็นชัดเจนว่าการเปลี่ยนแปลงสภาพทางภูมิอากาศนั้นเป็นปัญหาที่ไม่ควรปล่อยให้ตกไปยังรุ่นลูกหลาน"

ทั้งนี้ สมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิสซึ่งได้รับเลือกเป็นผู้นำศาสนาคริสต์นิกายคาทอลิกเมื่อเดือนมี.ค. 2556 เสด็จเยือนสหรัฐ หลังจากก่อนหน้านี้สมเด็จพระสันตะปาปาเบเนดิกต์ที่ 16 ได้เสด็จเยือนสหรัฐเมื่อเดือนเม.ย. 2551 สำนักข่าวเกียวโดรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ