(เพิ่มเติม) ปากีสถานประกาศเหตุฉุกเฉินหลังมีโทรศัพท์ขู่วางระเบิดสนามบิน

ข่าวต่างประเทศ Tuesday March 22, 2016 14:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รัฐบาลปากีสถานประกาศสถานการร์ฉุกเฉินที่สนามบินในกรุงอิสลามาบัด เมืองหลวงของประเทศ หลังมีโทรศัพท์นิรนามจากลอนดอนอ้างว่ามีระเบิดซุกซ่อนอยู่ในเครื่องบินจำนวน 2 ลำซึ่งจอดอยู่ที่สนามบินนานาชาติเบนาซีร์

การค้นหาระเบิดดังกล่าวกำลังดำเนินไปทั้งในสนามบิน รวมถึงเที่ยวบินต้องสงสัย

ล่าสุดโฆษกการบินพลเรือนของปากีสถานเปิดเผยว่า เหตุขู่วางระเบิด ณ สนามบินนานาชาติเบนาซีร์ บุตโต กรุงอิสลามาบัด เมืองหลวงของประเทศ เป็นเรื่องหลอกลวง และขณะนี้สนามบินเปิดให้บริการตามปกติแล้ว หลังจากมีการตรวจสอบเพื่อค้นหาระเบิดดังกล่าว

ทั้งนี้ มีการประกาศเหตุฉุกเฉิน ณ สนามบินข้างต้น หลังจากเจ้าหน้าที่ได้รับโทรศัพท์นิรนามจากลอนดอนเมื่อช่วงเช้าวันนี้ โดยอ้างว่ามีระเบิดอยู่ในเครื่องบินสองลำที่กำลังจะออกเดินทางสู่ต่างประเทศ

เจ้าหน้าที่คนดังกล่าวเปิดเผยว่า เหตุการณ์ครั้งนี้ส่งผลให้เที่ยวบินล่าช้าไป 5 เที่ยวบินเนื่องจากต้องมีการปิดสนามบินชั่วคราวเพื่อค้นหาระเบิด ส่วนเที่ยวบินที่มาจากกรุงโดฮานั้นต้องลงจอดที่เมืองเปชาวาร์ ซึ่งอยู่ทางตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศแทน

หน่วยกำจัดระเบิดได้ทำการค้นหาเครื่องบิน 5 ลำ รวมถึงสัมภาระทั้งหมดของผู้โดยสาร ทว่าไม่พบสิ่งใดแปลกปลอม สนามบินจึงเปิดให้บริการตามปกติอีกครั้ง

โฆษกการบินพลเรือนกล่าวทิ้งท้ายว่า การรักษาความปลอดภัยในสนามบินนั้นอยู่ในระดับสูงสุดอยู่แล้ว อีกทั้งยังมีทหารหนวยพิเศษจากกองทัพเตรียมพร้อมป้องกันเหตุร้ายที่อาจเกิดขึ้นด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ