พบซากเครื่องบินเจ็ทกองทัพญี่ปุ่นแล้ว คาดเสียชีวิตทั้งลำ

ข่าวต่างประเทศ Thursday April 7, 2016 16:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เจ้าหน้าที่อาวุโสของกระทรวงกลาโหมญี่ปุ่นระบุว่า ซากเครื่องบินเจ็ทของกองทัพที่มีกัปตันพร้อมด้วยลูกเรือ 6 คนถูกค้นพบแล้ว บริเวณภูเขาในจังหวัดคาโกชิมะทางภาคตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศ หลังจากที่เครื่องบินลำดังกล่าวหายไปจากจอเรดาร์เมื่อวันพุธที่ผ่านมา

เจ้าหน้าที่ยังกล่าวอีกว่า กัปตันและลูกเรือรวม 6 คนที่ทำการบินทดสอบเครื่องบิน U-125 ลำนี้ถูกค้นพบแล้วบริเวณยอดเขาแห่งหนึ่งเมื่อเวลา 13.15 น. แต่คาดว่าน่าจะเสียชีวิตทั้งหมด

เครื่องบิน 2 เครื่องยนต์ขนาด 15 เมตรที่ใช้ในงานบริการค้นหาและช่วยเหลือลำนี้ได้หายไปจากจอเรดาร์เมื่อเวลาประมาณ 14.25 น. เมื่อวันพุธที่ผ่านมาหลังจากที่บินออกจากฐานทัพอากาศในเมืองคาโนยะ จังหวัดคาโกชิมะ

กองทัพญี่ปุ่นร่วมกับตำรวจและนักดับเพลิงได้ระดมพลกว่า 600 นาย เพื่อร่วมกันค้นหาบริเวณภูเขาทาคาคุมะ แต่ด้วยทัศนวิสัยที่เลวร้ายจากกระแสลมแรง พายุฝน และหมอกหนาจึงทำให้คณะผู้ค้นหาสามารถเข้าไปในพื้นที่ได้เพียง 260 นาย ท่ามกลางการค้นหาที่เป็นไปอย่างยากลำบาก

เครื่องบินลำดังกล่าวเป็นเครื่องบินของหน่วยบินทดสอบประจำฐานทัพอากาศของกองกำลังป้องกันตนเองของญี่ปุ่นในเมืองซายามะ จังหวัดไซตามะ ทั้งนี้ผู้เคราะห์ร้ายทั้ง 6 คนประกอบด้วยนักบิน ผู้ช่วยนักบิน วิศวกรบนเครื่อง 2 คน และผู้คุมวิทยุ 2 คน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ