สนามบินคุมาโมโตะเปิดให้บริการอีกครั้งในวันนี้ หลังถูกกระทบจากแผ่นดินไหว

ข่าวต่างประเทศ Tuesday April 19, 2016 10:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สนามบินคุมาโมโตะซึ่งอยู่ในพื้นที่ที่เกิดเหตุแผ่นดินไหวในญี่ปุ่นนั้น ได้กลับมาเปิดให้บริการเที่ยวบินพาณิชย์เป็นวันแรกในวันนี้ นับตั้งแต่ที่เกิดเหตุการณ์แผ่นดินไหวอย่างรุนแรงเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา แม้ว่าปัญหาเกี่ยวกับระบบการจัดการสัมภาระส่งผลให้ผู้โดยสารไม่สามารถเดินทางในเที่ยวบินขาออกได้

เที่ยวบินทั้งหมด 18 เที่ยวบินที่จะเดินทางถึงสนามบินในวันนี้ ได้แก่ เที่ยวบินของเจแปน แอร์ไลน์ ที่เดินทางออกจากโตเกียวและโอซาก้า 3 เที่ยวบิน และเที่ยวบินของออล นิปปอน แอร์เวย์ส (ANA) จากโตเกียว นาโกย่า และโอซาก้า 12 เที่ยวบิน ซึ่งเที่ยวบินแรกของสายการบิน ANA ที่ออกจากโตเกียวได้เดินทางถึงสนามบินคุมาโมโตะเมื่อเวลาประมาณ 7.40 น. วันนี้ ตามเวลาท้องถิ่น

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า อาคารผู้โดยสารของสนามบิน ที่ตั้งอยู่ในเมืองมาชิกิ จังหวัดคุมาโมโตะ ได้รับความเสียหายจากเหตุแผ่นดินไหวขนาด 7.3 แมกนิจูดและการสั่นสะเทือนครั้งอื่นๆบนเกาะคิวชูเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ส่งผลให้เที่ยวบินพาณิชย์ทุกเที่ยวบินถูกยกเลิก

อย่างไรก็ตาม สนามบินยังเปิดให้บริการสำหรับเครื่องบินกองทัพทหารและเครื่องบินอื่นๆที่เกี่ยวข้องกับการค้นหาและกู้ภัย และการจัดส่งข้าวของเครื่องใช้ฉุกเฉิน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ