ญี่ปุ่นเผยมีผู้เสียชีวิตจากรถชนรายที่ 2 เหตุคนขับรถเล่นเกม "โปเกมอน โก"

ข่าวต่างประเทศ Friday August 26, 2016 14:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เจ้าหน้าที่ตำรวจญี่ปุ่นเผยว่า หญิงสาววัยรุ่นรายหนึ่งถูกรถชนเสียชีวิต โดยมีสาเหตุมาจากการที่คนขับเล่นเก่ม "โปเกมอน โก" ที่กำลังเป็นที่นิยมในขณะนี้

อุบัติเหตุครั้งนี้นับเป็นกรณีที่ 2 ที่เกี่ยวข้องกับการเล่นเกมโปเกมอน โกขณะขับรถ หลังจากที่ครั้งแรกขึ้นเกิดเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาในเมืองโทคุชิมะ

ผู้เคราะห์ร้ายในอุบัติเหตุครั้งนี้เป็นหญิงวัยรุ่นอายุ 20 ปีเศษ อาศัยอยู่ในเมืองคาสึไก จังหวัดไอจิ โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในขณะที่เธอกำลังขี่จักรยานข้ามถนนเมื่อวันที่ 11 ส.ค.

ผู้ขับรถยนต์ซึ่งเป็นพนักงานวัย 20 ปี ให้การแก่ตำรวจว่า ขณะเกิดเหตุตนได้ละสายตาจากถนนเพื่อชาร์จโทรศัพท์หลังจากที่เล่นโปเกมอน โกจนแบตเตอร์รี่หมด

ทั้งนี้ ผู้ขับรถยนต์ซึ่งถูกจับกุมหลังต้องสงสัยข้อหาปล่อยปละละเลยจนเป็นเหตุให้ผู้อื่นบาดเจ็บ ได้รับการปล่อยตัวในเวลาต่อมา ในขณะที่ตอนนี้ตำรวจกำลังทำการสืบสวนเพิ่มเติมว่าอุบัติเหตุครั้งนี้เข้าข่ายข้อหาปล่อยปละละเลยจนเป็นเหตุให้ผู้อื่นเสียชีวิตหรือไม่

อุบัตเหตุที่มีสาเหตุเกี่ยวข้องกับการเล่นเกม "โปเกมอน โก" เริ่มเกิดขึ้นตั้งแต่เดือนก.ค. ซึ่งเป็นช่วงที่เกมดังกล่าวเปิดตัวในญี่ปุ่น โดยตัวเกมนี้จะเน้นให้ผู้เล่นเดินทางไปเยือนตามสถานที่ต่างๆเพื่อค้นหาตัวละครภายในเกมที่จะปรากฏขึ้นบนจอสมาร์ทโฟน ทำให้ผู้เล่นต้องคอยจดจ้องที่หน้าจอและอาจไม่ได้ใส่ใจกับสิ่งแวดล้อมรอบข้างมากพอ

ผลสำรวจจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติของญี่ป่นพบว่า ตั้งแต่ที่เกมเปิดตัวเมื่อวันที่ 22 ก.ค. ได้เกิดอุบัติเหตุทางจักรยานและรถยนต์จำนวน 79 ครั้งใน 29 จากทั้งหมด 47 จังหวัด โดยมีสาเหตุที่เกี่ยวข้องกับการเล่นเกมดังกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ