เกาหลีเหนือจัดงานแอร์โชว์นานาชาติครั้งแรก หวังกระตุ้นการท่องเที่ยว

ข่าวต่างประเทศ Saturday September 24, 2016 18:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เกาหลีเหนือเปิดฉากงานแสดงการบินนานาชาติ ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งแรกในวันนี้ ที่สนามบินในเมืองวอนซานทางชายฝั่งตะวันออก ที่เพิ่งได้รับการปรับปรุงใหม่ให้ทันสมัยมากขึ้น

วอนซาน อินเตอร์เนชั่นแนล เฟรนด์ชิป แอร์ เฟสติวัล จัดขึ้นเป็นเวลา 2 วัน ในวันเสาร์และอาทิตย์นี้ ที่ท่าอากาศยานนานาชาติคาลมา ซึ่งได้รับการออกแบบและก่อสร้างขึ้นใหม่จากสนามบินทหาร เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว

ยุน ยองซอก รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกิจการเศรษฐกิจต่างประเทศของเกาหลีเหนือ และ เดวิด ทอมป์สัน ผู้ก่อตั้งบริษัทการท่องเที่ยวเกาหลีเหนือ จูเช ทราเวล เซอร์วิสเซส เป็นผู้กล่าวเปิดงาน

สำหรับกิจกรรมในงานประกอบไปด้วยการแสดงการบินผาดโผน โดยกองทัพอากาศของเกาหลีเหนือ และสายการบินแห่งชาติ แอร์โครยอ นอกจากนี้ นักกระโดดร่มมืออาชีพและนักกีฬาจากสมาคมเปียงยาง แอร์ คลับ จะมาร่วมแสดงกระโดดร่มในงานนี้ด้วย

ในส่วนของเครื่องบินที่นำมาจัดแสดงภายในงาน ได้แก่ เฮลิคอปเตอร์ Hughes 500, เครื่องบินโดยสาร Ilyushin Il-18, เครื่องบินรบ MiG-29 และ Su-25, เครื่องบิน Tupolev Tu-134 และ Tu-154 เป็นต้น ซึ่งเครื่องบินที่นำมาจัดแสดงส่วนใหญ่ผลิตโดยรัสเซีย

นอกจากการแสดงการบินแล้ว ภายในงานยังมีการแสดงกายกรรมจากคณะนักแสดงประจำจังหวัดคังวอน และการเต้นเป็นหมู่คณะโดยเยาวชนและนักเรียนในพื้นที่

เกาหลีเหนือระบุว่า งานนี้ไม่เกี่ยวข้องกับการเมือง โดยจัดขึ้นเพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ที่สนใจด้านการบินและกีฬาทางอากาศจากทั่วโลกได้มารวมตัวกันเพื่อแบ่งปันในสิ่งที่ตนเองชื่นชอบ

ทั้งนี้ เมืองวอนซาน เป็นเมืองเอกของจังหวัดคังวอน ซึ่งรัฐบาลเกาหลีเหนือได้มุ่งมั่นที่จะสร้างเมืองท่าทางตะวันออกของประเทศแห่งนี้ให้เป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวระดับโลกสำหรับนักเดินทางจากทั่วโลก สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ