"จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน"ถูกสั่งจ่ายเงินชดเชยกว่า 100 ล้านดอลล์ หลังถูกฟ้องเป็นสาเหตุมะเร็ง

ข่าวต่างประเทศ Saturday May 6, 2017 00:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

คณะลูกขุนประจำเมืองเซนต์หลุยส์ได้ตัดสินให้นางโลอิส สเลมป์ วัย 62 ปีจากเมืองไวส์ รัฐเวอร์จิเนีย ได้รับการจ่ายเงินชดเชยสูงเป็นประวัติการณ์จำนวน 110.5 ล้านดอลลาร์จากบริษัทจอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน หลังจากที่นางสเลมป์ทำการฟ้องร้อง โดยระบุว่าการใช้แป้งเด็กจอห์นสันทำให้เกิดมะเร็งรังไข่

ก่อนหน้านี้คณะลูกขุนดังกล่าวได้เคยตัดสินให้ผู้ฟ้อง 3 รายในคดีเดียวกันได้รับเงินชดเชยรวม 197 ล้านดอลลาร์ โดยรายหนึ่งได้รับชดเชย 72 ล้านดอลลาร์ ซึ่งเป็นวงเงินชดเชยสูงที่สุดก่อนหน้านี้

อย่างไรก็ดี ทั้ง 3 กรณีดังกล่าวกำลังอยู่ภายใต้การยื่นอุทธรณ์ในขณะนี้

ทั้งนี้ นางสเลมป์ ซึ่งได้ถูกวินิจฉัยว่าเป็นมะเร็งรังไข่ในปี 2012 ได้อ้างว่าสาเหตุของการเป็นมะเร็งมาจากการใช้ผลิตภัณฑ์แป้งเด็กจอห์นสันมาเป็นเวลานานกว่า 40 ปี ซึ่งมะเร็งของเธอได้ลุกลามไปจนถึงตับ

ทางด้านจอห์นสัน แอนด์ จอห์นสันออกแถลงการณ์ระบุว่า ทางบริษัทจะยื่นอุทธรณ์ต่อคำตัดสินดังกล่าว และระบุว่าไม่มีหลักฐานทางวิทยาศาสตร์ที่จะสนับสนุนคำกล่าวอ้างของฝ่ายโจทก์

จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสันตั้งข้อสังเกตุว่า ผู้พิพากษาในรัฐนิวเจอร์ซีได้ยกฟ้อง 2 คดีในลักษณะดังกล่าว โดยระบุว่าไม่มีหลักฐานที่น่าเชื่อถือที่จะทำให้เชื่อว่าแป้งเด็กเป็นสาเหตุทำให้เกิดมะเร็งรังไข่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ