เกาหลีเหนือขู่ใช้นิวเคลียร์จมญี่ปุ่น,ถล่มสหรัฐเป็นเถ้าถ่าน ขณะเรียกร้องยุบคณะมนตรีความมั่นคง

ข่าวต่างประเทศ Thursday September 14, 2017 17:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

คณะกรรมการสันติภาพเอเชีย-แปซิฟิกของเกาหลีเหนือ ซึ่งเป็นองค์กรที่ดูแลกิจการต่างประเทศ และโฆษณาชวนเชื่อของเกาหลีเหนือ ออกแถลงการณ์ขู่ที่จะใช้อาวุธนิวเคลียร์ "จม" ญี่ปุ่น และถล่มสหรัฐให้กลายเป็นเถ้าถ่านและความมืด จากการที่ได้สนับสนุนมติคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ (UNSC) ในการคว่ำบาตรเกาหลีเหนือ หลังจากที่เกาหลีเหนือทดสอบอาวุธนิวเคลียร์เมื่อวันที่ 3 ก.ย.ที่ผ่านมา

"ญี่ปุ่นไม่จำเป็นต้องอยู่ใกล้เราอีกต่อไป เกาะทั้ง 4 เกาะในบริเวณหมู่เกาะญี่ปุ่นควรจะจมลงในทะเลด้วยระเบิดนิวเคลียร์ของจูเช่" แถลงการณ์ระบุ

ทั้งนี้ จูเช่เป็นลัทธิความเชื่อของเกาหลีเหนือ ซึ่งเป็นการผสมผสานระหว่างลัทธิมาร์กซิส และลัทธิชาตินิยมสุดโต่งในการแยกตัวโดดเดี่ยว ซึ่งนายคิม อิล ซุง ปู่ของนายคิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือ เป็นผู้ที่เผยแพร่ลัทธิดังกล่าว

"ขอให้เราถล่มแผ่นดินใหญ่ของสหรัฐให้กลายเป็นเถ้าถ่านและความมืด ให้เราระบายความแค้นด้วยการใช้การตอบโต้ทุกวิถีทาง ซึ่งเราได้มีการเตรียมการไว้แล้วในขณะนี้" แถลงการณ์ระบุ

นอกจากนี้ คณะกรรมการดังกล่าวยังได้เรียกร้องให้มีการยุบ UNSC โดยอ้างว่าองค์กรดังกล่าวเป็นเครื่องมือแห่งความเชื่อร้ายที่ตั้งขึ้นมาจากการติดสินบนประเทศต่างๆตามคำสั่งของสหรัฐ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ