แฟนสาวผู้ก่อเหตุกราดยิง "ลาสเวกัส" เผยไม่ทราบมาก่อนว่ามือปืนได้วางแผนก่อเหตุ

ข่าวต่างประเทศ Thursday October 5, 2017 11:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางแมรีลู แดนลีย์ แฟนสาวของนายสตีเฟน แพดด็อค ซึ่งเป็นมือปืนก่อเหตุกราดยิงฝูงชนกลางงานแสดงคอนเสิร์ตในลาสเวกัสจนทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 59 รายเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมานั้น ได้ให้การกับสำนักงานสอบสวนกลางสหรัฐ (FBI) ว่า เธอไม่ทราบมาก่อนว่า นายแพดด็อคกำลังวางแผนที่จะก่อเหตุสะเทือนขวัญครั้งนี้

"ดิฉันไม่เคยรับรู้อะไรมาก่อนเลยว่าเขากำลังวางแผนที่จะก่อเหตุรุนแรง" นางแดนลีย์กล่าว

"เขาไม่เคยพูดอะไรกับดิฉันหรือทำอะไรที่ผิดสังเกต หรือเป็นสัญญาณเตือนว่าจะเกิดสิ่งเลวร้ายขึ้น" เธอกล่าว "ดิฉันรู้จักสตีเฟน เขาเป็นคนใจดี เอาใจใส่ และเป็นคนเงียบๆ ฉันรักเขา และหวังจะได้ใช้ชีวิตร่วมกับเขาอย่างสงบสุขในอนาคต"

ในแถลงการณ์ระบุด้วยว่า ก่อนเกิดเหตุการณ์สังหารหมู่ครั้งร้ายแรงที่สุดในประวัติศาสตร์ยุคใหม่ของสหรัฐนั้น นายแพดด็อคได้ซื้อตั๋วเครื่องบินเพื่อไปเยี่ยมครอบครัวของแดนลีย์ในฟิลิปปินส์ นอกจากนี้เขายังส่งเงินให้เธอเพื่อซื้อบ้านหลังหนึ่งอีกด้วย

นางแดนลีย์ วัย 62 ปี เดินทางจากฟิลิปปินส์กลับมาถึงสหรัฐเมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา ก่อนถูกเจ้าหน้าที่ FBI เรียกสอบปากคำที่ท่าอากาศยานนานาชาติลอสแอนเจลิสทันที

ทั้งนี้ แดนลีย์อาศัยอยู่กับแพดด็อคในเมืองเมสคิวเต รัฐเนวาดา ซึ่งอยู่ห่างจากลาสเวกัสประมาณ 120 กิโลเมตร โดยทางการสหรัฐคาดหวังว่า แดนลีย์จะให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อรูปคดี เพื่อหาข้อสรุปเกี่ยวกับแรงจูงใจในการก่อเหตุสังหารหมู่ของนายแพดด็อค

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า นายแพดด็อค วัย 64 ปี เป็นนักพนันและนักลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ โดยในขณะก่อเหตุ เขาอยู่บนชั้น 32 ของโรงแรมมัณฑะเลย์ เบย์ รีสอร์ท แอนด์ คาสิโน และได้ใช้ปืนกราดยิงลงใส่ฝูงชนที่มาร่วมงานคอนเสิร์ต ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 59 ราย และบาดเจ็บกว่า 500 ราย ต่อมามือปืนรายนี้ได้ฆ่าตัวตาย ก่อนที่ตำรวจจะบุกตรวจค้นภายในห้องพักและพบอาวุธปืนและระเบิดเป็นจำนวนมาก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ