โตโยต้าเล็งเพิ่มตัวเลือกให้รถยนต์ทุกรุ่นสามารถใช้พลังงานไฟฟ้า

ข่าวต่างประเทศ Monday December 18, 2017 17:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

โตโยต้า มอเตอร์ เปิดเผยว่า บริษัทกำลังวางแผนที่จะนำเสนอตัวเลือกพลังงานไฟฟ้าสำหรับรถยนต์ทุกรุ่นของโตโยต้าภายในปี 2568 ซึ่งนับเป็นสัญญาณล่าสุดว่า บริษัทพร้อมเจาะกลุ่มตลาดยานยนต์สีเขียวที่กำลังเติบโต

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า โตโยต้ามีแผนที่จะเปิดตัวรถยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าอย่างเต็มรูปแบบในประเทศจีนในปี 2563 ก่อนจะขยายไปยังตลาดอื่นๆ อย่างญี่ปุ่น อินเดีย และสหรัฐอเมริกา โดยผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่ของญี่ปุ่นระบุว่า บริษัทจะเพิ่มรุ่นรถยนต์ที่ใช้แบตเตอรีไฟฟ้าเป็นมากกว่า 10 รุ่นภายในปี 2568

นอกจากนี้ โตโยต้ายังมีแผนที่จะขยายไลน์รถยนต์ระบบปลั๊กอินไฮบริดและรถยนต์พลังงานเซลล์เชื้อเพลิงไฮโดรเจนในช่วงเวลาเดียวกัน

ความเคลื่อนไหวล่าสุดนี้เกิดขึ้นหลังจากเมื่อสัปดาห์ที่แล้วโตโยต้าได้ออกมาประกาศว่า บริษัทกำลังเจรจากับบริษัทพานาโซนิค เพื่อร่วมกันพัฒนาแบตเตอรีรถยนต์แบบชาร์จไฟได้ที่มีความปลอดภัยและประหยัดพลังงาน และตั้งเป้าที่จะขายรถรถยนต์ไฟฟ้าให้ได้ 5.5 ล้านคัน ซึ่งมากกว่าครึ่งของยอดขายรถทั่วโลกของบริษัท ภายในปี 2573

ทั้งนี้ การออกกฎข้อบังคับที่เข้มงวดมากขึ้นกำลังผลักดันให้อุตสาหกรรมยานยนต์เปลี่ยนไปสู่การผลิตรถยนต์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม โดยเฉพาะอย่างยิ่งรถยนต์ที่ใช้พลังงานไฟฟ้าอย่างเต็มรูปแบบ โดยสหราชอาณาจักรและฝรั่งเศสมีแผนจะสั่งห้ามรถยนต์ใช้น้ำมันเบนซินและดีเซลภายในปี 2583 ขณะที่จีน ซึ่งเป็นตลาดรถยนต์ที่ใหญ่ที่สุดในโลกก็กำลังพิจารณาที่จะใช้มาตรการดังกล่าวเช่นกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ