"เดลต้า แอร์ไลน์"ออกแถลงการณ์ขออภัยต่อจีน หลังระบุทิเบต,ไต้หวันมีสถานะเป็นประเทศ

ข่าวต่างประเทศ Friday January 12, 2018 17:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เดลต้า แอร์ไลน์ ซึ่งเป็นสายการบินที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 2 ของสหรัฐ ได้ออกแถลงการณ์ขออภัยต่อจีน หลังจากที่ทางสายการบินได้ระบุว่าทิเบต และไต้หวันมีสถานะเป็นประเทศ ในเว็บไซท์ของทางสายการบิน

แถลงการณ๋ดังกล่าวของสายการบินเดลต้ามีขึ้น หลังจากที่สำนักงานการบินพลเรือนของจีนเรียกร้องให้เดลต้า แอร์ไลน์ออกแถลงการณ์ขอโทษโดยทันที และเปิดเผยต่อสาธารณะ รวมทั้งสอบสวนหาสาเหตุที่เกิดขึ้น

"เดลต้าตระหนักถึงความรุนแรงในเรื่องดังกล่าว และเราได้ทำการแก้ไขโดยทันที ซึ่งเรื่องนี้เป็นความผิดพลาดที่เราไม่ได้ตั้งใจ โดยเราไม่มีวัตถุประสงค์ทางการเมือง หรือทางธุรกิจ และเราขออภัยอย่างสุดซึ้งต่อความผิดพลาดที่เกิดขึ้น" แถลงการณ์ของเดลต้าระบุ

แถลงการณ์ขออภัยของเดลต้ามีขึ้น หลังจากที่เมื่อวานนี้ แมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล อิงค์ ซึ่งเป็นเครือข่ายโรงแรมใหญ่ที่สุดในโลก ออกแถลงการณ์ขออภัยต่อจีนในเรื่องที่เกี่ยวข้องกับทิเบต และไต้หวันเช่นกัน

นายอาร์นี โซเรนเซน ประธานและซีอีโอของแมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล อิงค์ ได้ออกแถลงการณ์ขอโทษจีน หลังจากที่ทางบริษัทได้แสดงข้อมูลเกี่ยวกับทิเบต ฮ่องกง มาเก๊า และไต้หวันว่ามีสถานะเป็นประเทศ ในแบบสอบถามลูกค้าของบริษัท

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทำให้สำนักงานกำกับระบบอินเทอร์เน็ตนครเซี่ยงไฮ้ประกาศปิดเว็บไซต์ภาษาจีนของแมริออทเป็นเวลา 1 สัปดาห์ และปิดแอพพลิเคชั่นบนโทรศัพท์มือถือของแมริออท

ที่ผ่านมา จีนอ้างว่าทิเบต ฮ่องกง มาเก๊า และไต้หวันเป็นดินแดนที่อยู่ภายใต้การปกครองของจีน และจีนมีอธิปไตยเหนือดินแดนดังกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ