ประธาน IOC เดินทางถึงเกาหลีเหนือวันนี้ คาดเข้าพบ "คิม จอง อึน"

ข่าวต่างประเทศ Thursday March 29, 2018 22:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

โทมัส บาค ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (IOC) เดินทางถึงกรุงเปียงยางในวันนี้ โดยมีกระแสข่าวลือว่า เขาจะได้เข้าพบกับนายคิม จอง อึน ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือ ในระหว่างที่เขาอยู่ในเกาหลีเหนือเป็นเวลา 3 วัน

แถลงการณ์ที่ออกโดยสำนักงานใหญ่ของไอโอซีในเมืองโลซานน์ ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ระบุว่า นายบาคและคณะจะพำนักอยู่ในเกาหลีเหนือจนถึงเช้าวันเสาร์ ตามคำเชิญของคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งชาติของเกาหลีเหนือ

ก่อนหน้าที่จะมีแถลงการณ์ดังกล่าว สำนักข่าวเกียวโดได้ยืนยันข่าวการเดินทางเยือนกรุงเปียงยางของประธานไอโอซี โดยนายบาคได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวที่ท่าอากาศยานานาชาติกรุงปักกิ่งวันนี้ว่า เขาจะเดินทางเยือนเปียงยาง เพื่อหารือเรื่องการเตรียมความพร้อมสำหรับนักกีฬาเกาหลีเหนือที่จะเข้าร่วมการแข่งขันโอลิกปิกฤดูร้อน ที่กรุงโตเกียวจะเป็นเจ้าภาพในปี 2020 และโอลิมปิกฤดูหนาวที่ปักกิ่งในปี 2022 รวมไปถึงการแข่งขันโอลิมปิกเยาวชนในปี 2020 และ 2022 ด้วย

อย่างไรก็ตาม เขาไม่ยอมเปิดเผยว่าจะเข้าพบนายคิมหรือไม่

ประธานไอโอซียังได้แสดงความกระตือรือร้นกับการเยือนเปียงยางในครั้งนี้ หลังจากที่มหกรรมโอลิมปิกฤดูหนาว พยองซังเกมส์ ประเทศเกาหลีใต้ ปิดฉากไปเมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยให้คำมั่นว่าจะช่วยอำนวยความสะดวกให้กับทัพนักกีฬาเกาหลีเหนือในการแข่งขันโตเกียว โอลิมปิก 2020

ทั้งนี้ เกาหลีเหนือได้ส่งนักกีฬาทีมชาติเข้าร่วมการแข่งขันโอลิมปิก ที่เมืองพยองซัง โดยในพิธีเปิดการแข่งขัน ทัพนักกีฬาของเกาหลีเหนือและเกาหลีใต้ได้เดินขบวนเข้าสู่สนามพร้อมกันภายใต้ธงรวมเกาหลี นอกจากนี้ สองเกาหลียังส่งนักกีฬาฮอกกี้น้ำแข็งหญิงเข้าร่วมการแข่งขันในนามทีมเดียวกันด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ