ปาปัวนิวกินีเตรียมความพร้อมสนามบินนานาชาติ หวังรองรับการประชุมสุดยอดเอเปกเดือนพ.ย.นี้

ข่าวต่างประเทศ Thursday August 16, 2018 13:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายคริสโตเฟอร์ ฮอว์กินส์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหารการจัดการประชุมสุดยอดความร่วมมือทางเศรษฐกิจเอเชีย-แปซิฟิก (เอเปก) ของปาปัวนิวกินี เปิดเผยว่า สนามบินนานาชาติปาปัวนิวกินีมีความสามารถเพียงพอที่จะรองรับปริมาณผู้โดยสารที่คาดว่าจะมีเพิ่มขึ้น โดยปาปัวนิวกินีจะเป็นเจ้าภาพการประชุมสุดยอดเอเปกในเดือนพ.ย.นี้ ซึ่งการเตรียมการนี้รวมถึงการปรับปรุงคุณภาพรันเวย์ด้วย

นายฮอว์กินส์กล่าวกับสื่อท้องถิ่นว่า สนามบินมีความพร้อมที่จะรองรับความต้องการที่เพิ่มขึ้น ซึ่งรวมถึงจุดแลนดิ้งและจอดพักเครื่องบินโดยสารขนาดใหญ่ เช่น โบอิ้ง 747 จนถึงเครื่องบินขนาดเล็ก

นายฮอว์กินส์กล่าวว่า "ความปลอดภัยของผู้นำ รัฐมนตรี ผู้แทน และเจ้าหน้าที่รัฐ เป็นความสำคัญอันดับหนึ่งในการวางแผนสำหรับการประชุมเอเปก ในส่วนของเที่ยวบินพาณิชย์ขาเข้าประเทศและออกนอกประเทศนั้น เรามีเที่ยวบินที่มีอยู่เดิมแล้วและเที่ยวบินเสริมซึ่งจะให้บริการเที่ยวบินขาเข้าและขาออกในเวลาที่กำหนดตลอดทั้งวันทั้งคืน"

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า การปรับปรุงคุณภาพรันเวย์หลักที่สนามบินนานาชาติแจ็กสัน ในเมืองพอร์ตมอร์สบี เมืองหลวงของปาปัวนิวกินี ได้เสร็จสิ้นแล้วด้วยงบประมาณ 65 ล้านกินา (19.66 ล้านดอลลาร์)

นายฮอว์กินส์กล่าวว่า ปัจจุบันสนามบินมีความสามารถเพียงพอที่จะรองรับเที่ยวบินขาเข้าและขาออกสำหรับเครื่องบินของรัฐบาลและเครื่องบินแบบเช่าเหมาลำ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ