ฟิลิปปินส์เผยคนงานเหมืองเสียชีวิต 33 ราย,สูญหาย 29 ราย จากเหตุดินถล่มเนื่องจากไต้ฝุ่นมังคุด

ข่าวต่างประเทศ Monday September 17, 2018 08:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เจ้าหน้าที่ฟิลิปปินส์เปิดเผยว่า มีคนงานเหมือนอย่างน้อย 33 รายเสียชีวิต และอีก 29 รายสูญหายในเมืองอิโตกอนในจังหวัดเบงเก็ต ทางตอนเหนือของประเทศ หลังเกิดเหตุดินถล่ม จากอิทธิพลของพายุไต้ฝุ่น "มังคุด" ที่พัดขึ้นฝั่งก่อนหน้านี้

นายกเทศมนตรีเมืองอิโตกอนให้สัมภาษณ์กับสถานีวิทยุท้องถิ่นระบุว่า ดินโคลนที่ถล่มลงมากีดขวางเส้นทางการสัญจร ส่งผลทำให้การบรรเทาภัยพิบัติต้องประสบกับความยากลำบาก นอกจากนี้ยังเปิดเผยด้วยว่า ในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง บ้านพักคนงานจำนวน 2 หลังที่ประมาณการว่ามีผู้พักอาศัยอยู่ภายในราว 100 คนถูกดินโคลนถล่มลงมาทับ คาดว่าจะส่งผลทำให้ยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นเป็นอย่างน้อย 100 คน

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ชาวเมืองอิโตกอนส่วนใหญ่เป็นคนงานเหมืองในอุตสาหกรรมเหมืองขนาดเล็ก ส่วนที่เหลือประกอบอาชีพด้านกสิกรรม โดยคนงานเหมืองและครอบครัวจะสร้างที่พักอยู่รอบบริเวณพื้นที่เหมือง

รายงานระบุว่า ขณะนี้กองทัพฟิลิปปินส์ได้ส่งกองกำลังไปยังพื้นที่ภัยพิบัติเพื่อให้การช่วยเหลือด้านภารกิจกู้ภัยและฟื้นฟู แต่เจ้าหน้าที่กู้ภัยระบุว่า บ้านพักคนงานที่จมอยู่ใต้ดินโคลนนั้น สร้างอยู่ตรงจุดที่มีความสูงชัน ส่งผลทำให้การเข้าไปช่วยเหลือเป็นไปด้วยความยากลำบาก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ