ไต้ฝุ่น"จ่ามี"เข้าใกล้ตอนใต้ของญี่ปุ่น คาดพัดขึ้นฝั่งวันพรุ่งนี้ ขณะยกเลิกเที่ยวบินกว่า 400 เที่ยว

ข่าวต่างประเทศ Saturday September 29, 2018 10:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานอุตุนิยมวิทยาของญี่ปุ่นรายงานว่า พายุไต้ฝุ่น "จ่ามี" กำลังเคลื่อนตัวเข้าใกล้จังหวัดโอกินาว่าทางใต้ของญี่ปุ่นในวันเสาร์ และอาจพัดขึ้นฝั่งทางตะวันตกในวันอาทิตย์

สำนักงานอุตุฯ คาดการณ์ว่าไต้ฝุ่นจ่ามี ซึ่งเป็นพายุไต้ฝุ่นลูกที่ 24 ประจำฤดูกาล จะพัดผ่านภาคตะวันออกและตะวันตกของญี่ปุนในวันจันทร์ โดยจะทำให้เกิดลมแรง คลื่นสูง และฝนตกหนัก ขณะที่คาดว่าปริมาณน้ำฝนจะเพิ่มสูงเป็นวงกว้างในหลายพื้นที่ทั้งทางตะวันออกและตะวันตกของญี่ปุ่น แม้ว่าจะเป็นพื้นที่ที่ไม่ได้รับผลกระทบโดยตรงจากไต้ฝุ่นก็ตาม

สำนักเกียวโดรายงานว่า ในโอกินาว่า ซึ่งมีกำหนดจัดการเลือกตั้งผู้ว่าราชการจังหวัดในวันอาทิตย์นั้น คณะกรรมการเลือกตั้งเปิดเผยว่า เทศบาลมากกว่าครึ่งได้ตัดสินใจปิดคูหาเลือกตั้งก่อนเวลา เนื่องจากสภาพอากาศไม่อำนวย

ขณะเดียวกัน ไต้ฝุ่นจ่ามียังส่งผลให้วันนี้ สายการบินหลายสาย ซึ่งรวมถึง เจแปน แอร์ไลน์ และ ออล นิปปอน แอร์เวย์ ต้องยกเลิกเที่ยวบินมากกว่า 400 เที่ยวที่เดินทางเข้าออกสนามบินต่างๆ ในโอกินาว่าและจ.คาโกจิม่า ในภาคตะวันตกเฉียงใต้ของญี่ปุ่น ซึ่งส่งผลกระทบต่อผู้โดยสารกว่า 380,000 ราย

สนามบินนานาชาติคันไซมีแผนที่จะปิดรันเวย์สองแห่งชั่วคราวในช่วงเช้าวันอาทิตย์ ประมาณ 7 ชม.ก่อนเวลาที่คาดว่าไต้ฝุ่นจะเคลื่อนตัวเข้าใกล้สนามบินมากที่สุด

ทั้งนี้ สนามบินคันไซเพิ่งกลับมาเปิดให้บริการตามปกติเมื่อวันที่ 11 ก.ย. หลังจากที่ต้องปิดดำเนินการไปเมื่อต้นเดือนนี้ เนื่องจากเกิดน้ำท่วมรันเวย์และอาคารผู้โดยสาร อันเนื่องมาจากผลกระทบของพายุไต้ฝุ่นเชบี ที่พัดถล่มภูมิภาคเมื่อวันที่ 4 ก.ย.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ