ชาวจีนทยอยเดินทางกลับหลังหยุดยาวเนื่องในวันชาติ

ข่าวต่างประเทศ Sunday October 7, 2018 14:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ชาวจีนจากทั่วทุกสารทิศทยอยเดินทางเพื่อเตรียมกลับไปทำงานในวันจันทร์ ขณะที่ช่วงวันหยุดยาวหนึ่งสัปดาห์เนื่องในวันชาติกำลังจะสิ้นสุดลงในวันอาทิตย์นี้

บริษัทไชน่า เรลเวย์ ปักกิ่ง กรุ๊ป จำกัด เปิดเผยว่า สถานีรถไฟหลัก 3 สถานีของกรุงปักกิ่ง จะให้บริการรถไฟพิเศษจำนวน 33 ขบวน เพื่อรองรับผู้โดยสารที่เดินทางออกจากกรุงปักกิ่งราว 1.32 ล้านคนในวันนี้

ขณะเดียวกัน คาดว่าประชาชน 580,000 คนจะเดินทางกลับเข้าเมืองหลวงในวันนี้ โดยทางการท้องถิ่นได้ขยายเวลาให้บริการรถไฟใต้ดินเพื่อรองรับคลื่นผู้โดยสารจำนวนมาก โดยจนถึงขณะนี้ มีผู้โดยสารมากกว่า 11 ล้านคนออกเดินทางออกจากกรุงปักกิ่งทางรถไฟในช่วง 9 วันที่ผ่านมา ซึ่งเพิ่มขึ้น 7.2% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว

ขณะที่ในเมืองเจิ้งโจว ซึ่งเป็นเมืองเอกของมณฑลเหอหนาน ทางตอนกลางของจีนนั้น คาดว่าจะมีผู้โดยสารมากกว่า 190,000 คนเดินทางทางรถไฟผ่านสถานีรถไฟเจิ้งโจว ในวันนี้

"ผู้โดยสารส่วนใหญ่เป็นนักเรียน นักศึกษา นักท่องเที่ยว และผู้ที่เดินทางกลับบ้านช่วงวันหยุด" จาง หลี่อิง เจ้าหน้าที่ประจำสถานีรถไฟเจิ้งโจว กล่าว "เราได้เพิ่มรถไฟพิเศษ 39 ขบวน"

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ในช่วงวันหยุดยาวปีนี้ ได้มีการทำสถิติการเดินทางทางรถไฟมากที่สุดในหนึ่งวัน เมื่อวันที่ 1 ต.ค. ที่ 16.25 ล้าน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ