ญี่ปุ่นเตรียมออกกฏคุมเข้มหลังนักบิน "เจแปน แอร์ไลน์" ถูกจับข้อหาดื่มแอลกอฮอล์เกินกำหนด

ข่าวต่างประเทศ Friday November 2, 2018 11:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเคอิชิ ไอชิอิ รัฐมนตรีกระทรวงคมนาคมของญี่ปุ่นเปิดเผยในวันนี้ว่า รัฐบาลญี่ปุ่นจะออกกฎควบคุมการดื่มแอลกอฮอล์ของพนักงานการบิน หลังผู้ช่วยนักบินของสายการบินเจแปน แอร์ไลน์ ถูกควบคุมตัวในกรุงลอนดอน เนื่องจากตรวจพบปริมาณแอลกอฮอล์เกินกำหนดก่อนขึ้นบิน รวมถึงปัญหาเรื่องการดื่มสุราในอุตสาหกรรมการบิน

นายไอชิอิให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า "เราจะทำทุกวิถีทางเพื่อสร้างหลักประกันด้านความปลอดภัยทางการบิน" และยังกล่าวด้วยว่า รัฐบาลญี่ปุ่นจะศึกษามาตรฐานของประเทศอื่นๆ เพื่อนำมาปรับใช้ในอุตสาหกรรมการบินของญี่ปุ่น

ความเคลื่อนไหวดังกล่าวมีขึ้นหลังผู้ช่วยนักบินของเจแปน แอร์ไลน์ รับสารภาพในข้อหาดื่มแอลกอฮอล์เกินกว่าระดับที่กฏหมายกำหนดในศาลของอังกฤษ

เจแปน แอร์ไลน์ แถลงวานนี้ว่า ผู้ช่วยนักบินวัย 42 ปีถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจอังกฤษควบคุมตัว หลังพบว่าเขาดื่มแอลกอฮอล์เกินกำหนด ส่งผลให้เที่ยวบินจากสนามบินฮีทโธรว์ของกรุงลอนดอนไปยังสนามบินฮาเนดะของญี่ปุ่นมีนักบินเพียง 2 คนเท่านั้น จากปกติที่ต้องมีนักบินทั้งหมด 3 คนในช่วงสุดสัปดาห์

นอกจากนี้ ทางสายการบินยังระบุอีกด้วยว่า ผู้ช่วยนักบินคนดังกล่าวมีปริมาณแอลกอฮอล์มากกว่าข้อกำหนดของกฎหมายการบินอังกฤษถึง 10 เท่า หลังจากที่เขาดื่มไวน์ไป 2 ขวด และเบียร์อีก 1.8 ลิตรเป็นเวลา 6 ชั่วโมงตั้งแต่เวลา 18.00 น. ซึ่งเป็นคืนก่อนขึ้นบินในวันอาทิตย์

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า นักบินคนดังกล่าวจะถูกศาลอังกฤษตัดสินคดีในวันที่ 29 พ.ย.นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ