ประธาน"เซียร์ส"ทุ่มเงินกว่า 5 พันล้านดอลล์ หวังกอบกู้ห้างดังพ้นภาวะล้มละลาย

ข่าวต่างประเทศ Friday January 11, 2019 00:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเอ็ดดี้ แลมเพิร์ท ประธานบริษัทเซียร์ส โฮลดิ้งส์ ซึ่งเป็นห้างสรรพสินค้ารายใหญ่ของสหรัฐ และเป็นเจ้าของห้างเซียร์ส และเคมาร์ท ได้ยื่นข้อเสนอครั้งใหม่ในความพยายามที่จะกอบกู้สถานะทางการเงินของบริษัทให้พ้นจากภาวะล้มละลาย

ทั้งนี้ นายแลมเพิร์ทเสนอทุ่มเงินมากกว่า 5 พันล้านดอลลาร์ผ่านทางกองทุนเฮดจ์ฟันด์ ESL Investments ของเขา เพื่อซื้อกิจการเซียร์ส หลังจากที่ข้อเสนอเดิม ซึ่งมีวงเงิน 4.4 พันล้านดอลลาร์ ได้ถูกปฏิเสธโดยคณะกรรมการที่ปรึกษาของเซียร์ส โดยระบุว่ายังคงไม่เพียงพอที่จะกอบกู้กิจการบริษัท

เมื่อวันอังคาร ศาลล้มละลายของสหรัฐมีมติให้นายแลมเพิร์ทยื่นข้อเสนอครั้งใหม่ในการซื้อกิจการบริษัท หลังจากข้อเสนอเดิมไม่ผ่านการอนุมัติจากที่ปรึกษาของบริษัท

ข้อเสนอครั้งใหม่ของนายแลมเพิร์ท จะรวมถึงหนี้สินจำนวน 600 ล้านดอลลาร์ของเซียร์ส และรวมทั้งภาษี, ค่าใช้จ่ายที่เซียร์สยังคงติดค้างต่อบรรดาซัพพลายเออร์ และรายจ่ายที่เกิดขึ้นนับตั้งแต่ที่บริษัทได้ยื่นขอพิทักษ์ทรัพย์ตามกฎหมายล้มละลายในวันที่ 15 ต.ค.ปีที่แล้ว

ทั้งนี้ เซียร์สจะทำการพิจารณาข้อเสนอครั้งใหม่ของนายแลมเพร์ทในวันที่ 14 ม.ค.

ข่าวการล้มละลายของเซียร์สมีขึ้น หลังจากที่ก่อนหน้านี้บริษัทได้ประกาศปิดสาขาจำนวนหลายร้อยแห่งในสหรัฐ หลังประสบปัญหายอดขายดิ่งลงอย่างต่อเนื่อง

การล้มละลายของเซียร์สมีขึ้น หลังจากบริษัทได้ดำเนินธุรกิจค้าปลีกมานานถึง 126 ปี โดยขณะนี้มีพนักงานมากกว่า 50,000 คน

ทั้งนี้ บริษัทเซียร์ส โรบัค แอนด์ โค มีการก่อตั้งขึ้นในปี 1893 และครั้งหนึ่งเคยเป็นห้างค้าปลีกรายใหญ่ที่สุดของสหรัฐ แต่บริษัทก็ต้องพ่ายแพ้ต่อธุรกิจออนไลน์ หลังเผชิญคู่แข่งสำคัญคือบริษัทอเมซอน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ