อุทยานแห่งชาติมาร์ติน ลูเธอร์ คิง จูเนียร์เปิดทำการอีกครั้งแม้สหรัฐยังคงชัตดาวน์

ข่าวต่างประเทศ Tuesday January 22, 2019 10:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กรมอุทยานแห่งชาติสหรัฐ (NPS) ประกาศผ่านเว็บไซต์ว่า ชาวสหรัฐจะสามารถเข้าชมอุทยานประวัติศาสตร์แห่งชาติมาร์ติน ลูเธอร์ คิง จูเนียร์ในแอตแลนต้าในวันช่วงหยุดของสหรัฐ เพื่อศึกษาชีวิตและมรดกตกทอดของมาร์ติน ลูเธอร์ คิง จูเนียร์ โดยมีเอกชนให้การสนับสนุน ขณะที่การปิดหน่วยงานบางส่วนของรัฐบาลกลางสหรัฐ หรือภาวะชัตดาวน์ ล่วงเข้าสู่วันที่ 31 แล้ว

NPS เปิดเผยว่า การเปิดทำการนี้ได้รับการสนับสนุนจากมูลนิธิเดลต้า แอร์ ไลน์ส และรายได้จากการเก็บค่าธรรมเนียมของ NPS เพื่อให้อุทยานสามารถเปิดทำการได้ในวันเสาร์ ทันเวลาวันหยุดสุดสัปดาห์ โดยมีงบประมาณเพียงพอที่จะเปิดทำการจนถึงวันที่ 3 ก.พ. ที่แอตแลนต้าจัดแข่งซูเปอร์โบว์ล ซึ่งเป็นเกมชิงแชมป์ประจำปีของอเมริกันฟุตบอล (NFL)

ภายในอุทยานจะมีสถานที่สำคัญที่เกี่ยวข้องกับชีวิตและมรดกของมาร์ติน ลูเธอร์ คิง จูเนียร์ รวมถึงบ้านที่เขาเกิด โบสถ์แบ๊บติสต์เอบเบนิเซอร์ ที่มาร์ติน ลูเธอร์ คิง จูเนียร์ได้ทำหน้าที่เป็นศิษยาภิบาลร่วม สถานีดับเพลิงเลขที่ 6 และศูนย์บริการนักท่องเที่ยว

ในช่วงที่มีการชัตดาวน์ อุทยานแห่งชาติบางแห่งยังคงเปิดให้เข้าชม และบางแห่งได้ปิดทำการ โดยส่วนมากจะไม่มีจุดให้บริการนักท่องเที่ยว เช่น ห้องน้ำ บริการเก็บขยะ สิ่งอำนวยความสะดวก หรือการบำรุงรักษาถนน สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ