"โบอิ้ง"เตรียมอัพเดทซอฟต์แวร์ในเครื่องบิน 737 MAX หลังเกิดเหตุเครื่องบินเอธิโอเปียนแอร์ไลน์ตก

ข่าวต่างประเทศ Tuesday March 12, 2019 17:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัทโบอิ้งเปิดเผยว่า บริษัทวางแผนที่จะปรับปรุงความปลอดภัยให้กับซอฟต์แวร์ที่จะใช้ในฝูงบินโบอิ้ง 737 MAX ในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า

โบอิ้งเผยว่า บริษัทกำลังทำงานร่วมกับสำนักงานการบินพลเรือนสหรัฐ (FAA) เพื่อพัฒนาการยกระดับซอฟต์แวร์ ซึ่ง FAA หวังว่าจะได้รับการรับรองความสมควรเดินอากาศ (Airworthiness Directive) ไม่เกินเดือนเม.ย.นี้

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า การประกาศของโบอิ้งมีขึ้นหนึ่งวันหลังจากเครื่องบินโบอิ้ง 737 Max 8 ของสายการบินเอธิโอเปียนแอร์ไลน์ประสบอุบัติเหตุตกเมื่อวันอาทิตย์ จนเป็นเหตุให้ผู้โดยสารและลูกเรือรวม 157 รายเสียชีวิตทั้งหมด

แม้ว่าขณะประกาศอัพเดทซอฟต์แวร์เมื่อวันจันทร์ โบอิ้งจะไม่ได้กล่าวถึงเหตุการณ์เที่ยวบิน 302 ของสายการบินเอธิโอเปียนแอร์ไลน์ประสบอุบัติเหตุโดยตรง แต่โบอิ้งได้แสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อผู้ที่สูญเสียบุคคลอันเป็นที่รักบนเที่ยวบิน 302 ของสายการบินเอธิโอเปียนแอร์ไลน์

โบอิ้งระบุว่า บริษัทได้พัฒนาการยกระดับซอฟต์แวร์ควบคุมการบินสำหรับเครื่องบินรุ่นโบอิ้ง 737 MAX มาเป็นเวลาหลายเดือน หลังเกิดโศกนาฏกรรมกับเที่ยวบิน 610 ของสายการบินไลอ้อนแอร์

อย่างไรก็ตาม แม้จะมีอุบัติเหตุเกิดขึ้น แต่โบอิ้งยังคงยืนยันว่า เครื่องบินรุ่นโบอิ้ง 737 Max เป็นเครื่องบินที่ปลอดภัย ได้รับการออกแบบ สร้าง และสนับสนุนโดยพนักงานที่มีความเชี่ยวชาญ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ