"โตโยต้า"ออกโรงวิจารณ์"ทรัมป์"หลังประกาศรถยนต์นำเข้าเป็นความเสี่ยงต่อความมั่นคงสหรัฐ

ข่าวต่างประเทศ Saturday May 18, 2019 11:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ป วิพากษ์วิจารณ์ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์แห่งสหรัฐที่ประกาศว่า รถยนต์และชิ้นส่วนรถยนต์นำเข้า เป็นความเสี่ยงต่อความมั่นคงของสหรัฐ

โตโยต้า มอเตอร์ เซลส์ ยูเอสเอ อิงค์ในรัฐเท็กซัส ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของโตโยต้า มอเตอร์ คอร์ป ระบุในแถลงการณ์ว่า "การประกาศดังกล่าว นับเป็นการก้าวถอยหลังครั้งใหญ่สำหรับผู้บริโภคสหรัฐ แรงงาน และ อุตสาหกรรมรถยนต์

แถลงการณ์ระบุว่า "ประวัติศาสตร์ได้แสดงให้เห็นว่า การจำกัดการนำเข้ารถยนต์และชิ้นส่วนรถยนต์ จะขัดขวางการสร้างงาน การกระตุ้นเศรษฐกิจ และ การมีอิทธิพลต่อพฤติกรรมการซื้อของผู้บริโภค

"หากมีการกำหนดโควต้านำเข้า ผู้ที่สูญเสียมากที่สุดก็จะเป็นผู้บริโภค ซึ่งจะต้องจ่ายเงินมากขึ้น และมีรถยนต์ให้เลือกน้อยลง"

สำนักข่าวเกียโดรายงานว่า โตโยต้า มอเตอร์ เซลส์ ได้ตอกย้ำถึงการที่โตโยต้ามีส่วนช่วยสนับสนุนเศรษฐกิจสหรัฐ รวมถึงการสร้างงาน

บริษัทโตโยต้า มอเตอร์ เซลส์ เปิดเผยว่า มีการจ้างงานชาวอเมริกันทั้งทางตรงและทางอ้อมราว 475,000 คน และมีการลงทุนมากกว่า 6 หมื่นล้านดอลลาร์ในสหรัฐ โดยโตโยต้ามีโรงงานผลิต 10 แห่ง มีเครือข่ายดีลเลอร์ 1,500 แห่ง รวมไปถึงห่วงโซ่อุปทาน และหน่วยปฏิบัติงานอื่นๆ ในสหรัฐ

"การประกาศของสหรัฐเป็นการส่งสาส์นกับโตโยต้าว่า การลงทุนของเราไม่ได้รับการต้อนรับ และการมีส่วนร่วมของพนักงานของเราทั่วสหรัฐนัน ไม่มีคุณค่า" โตโยต้า มอเตอร์ เซลส์ระบุ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ