รมว.แคนาดาเผย"ไมโครซอฟท์-เฟซบุ๊ก"ให้คำมั่นเพิ่มความปลอดภัยอินเทอร์เน็ตก่อนเลือกตั้งในเดือนต.ค.

ข่าวต่างประเทศ Tuesday May 28, 2019 10:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางคารินา โกลด์ รมว.สถาบันประชาธิปไตยของแคนาดาเปิดเผยว่า บริษัท ไมโครซอฟท์ คอร์ป และบริษัท เฟซบุ๊ก อิงค์ ได้ตกลงที่จะช่วยเพิ่มความปลอดภัยให้กับการเลือกตั้งของแคนาดาในเดือนต.ค.ปีนี้ โดยทำการกำจัดบัญชีปลอม และกวาดล้างการใช้โปรแกรมโต้ตอบอัตโนมัติ หรือ "บอท"

ในเดือนเม.ย.ที่ผ่านมา นายจัสติน ทรูโด นายกรัฐมนตรีแคนาดาได้แสดงความไม่พอใจต่อบริษัทสื่อสังคมออนไลน์ขนาดใหญ่ของโลกที่ไม่ได้ดำเนินการเพียงพอที่จะช่วยสกัดกั้นการแนวโน้มการเข้าแทรกแซงของต่างชาติในการเลือกตั้ง และระบุว่า แคนาดาอาจจะต้องทำการควบคุมบริษัทสื่อเหล่านั้น

นางโกลด์เปิดเผยกับสมาชิกสภานิติบัญญัติว่า ไมโครซอท์และเฟซบุ๊กได้ให้คำมั่นในการประกาศโดยสมัครใจที่จะสนับสนุนความสุจริตและความสมบูรณ์แบบของการเลือกตั้ง

นางโกลด์ระบุย้ำถึงคำขู่ที่จะดำเนินการกับบริษัทสื่อเหล่านั้นหากจำเป็น โดยระบุว่ายุคออนไลน์แบบป่าเถื่อนไม่สามารถดำเนินต่อไปได้ และการไม่ดำเนินการใดๆ ก็ไม่ใช่ทางเลือก รวมทั้งจะต้องไม่มีการบิดเบือนข้อมูลเกิดขึ้น

เจ้าหน้าที่รัฐบาลแคนาดาหลายคนเปิดเผยว่า พวกเขาวิตกกับบุคคลผู้ไม่หวังดี ซึ่งบางคนเชื่อมโยงกับรัสเซีย จะพยายามเข้าแทรกแซงในการเลือกตั้ง

นอกจากนี้ นางโกลด์กล่าวด้วยว่า ไมโครซอฟท์และเฟซบุ๊กได้ตกลงที่จะเพิ่มความพยายามที่จะต่อสู้กับการบิดเบือนข้อมูล ส่งเสริมการป้องกันเพื่อแก้ไขปัญหาความปลอดภัยในโลกไซเบอร์ และอธิบายกฎเกณฑ์ของพวกเขาเกี่ยวกับการยอมรับการโฆษณาทางการเมือง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ