"อเมริกัน แอร์ไลน์ส" จ่ายค่าปรับ 22.1 ล้านดอลล์ยุติคดีแจ้งเวลาเท็จในการส่งมอบจดหมาย

ข่าวต่างประเทศ Wednesday August 21, 2019 10:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระทรวงยุติธรรมสหรัฐเปิดเผยว่า อเมริกัน แอร์ไลน์ส กรุ๊ป อิงค์ ซึ่งเป็นสายการบินใหญ่ที่สุดของสหรัฐ จะจ่ายค่าปรับเป็นเงิน 22.1 ล้านดอลลาร์ เพื่อยุติคดีฟ้องร้องที่ว่า บริษัทได้รายงานเวลาที่เป็นเท็จในการส่งมอบจดหมายจากสหรัฐไปยังสำนักงานไปรษณีย์ต่างประเทศหรือผู้รับอื่นๆ

ทั้งนี้ องค์การบริการไปรษณีย์ของสหรัฐได้ทำสัญญากับอเมริกัน แอร์ไลน์ส เพื่อให้รับพัสดุทางไปรษณีย์ของสหรัฐในสถานที่ 6 แห่ง และหลังจากนั้น ให้ส่งต่อไปยังจุดหมายปลายทางระหว่างประเทศและในประเทศจำนวนมาก

นายโจดี้ ฮันต์ ผู้ช่วยอัยการสูงสุดซึ่งเป็นหัวหน้าแผนกคดีแพ่งของกระทรวงยุติธรรมสหรัฐระบุว่า ทางกระทรวงคาดหวังว่า บริษัทต่างๆ ที่ทำธุรกิจกับรัฐบาล จะปฏิบัติตามข้อกำหนดในสัญญา และกระทรวงยุติธรรมก็จะดำเนินการอย่างจริงจังกับทุกรูปแบบของการฉ้อโกงที่บ่อนทำลายผลประโยชน์ที่รัฐบาลได้เจรจาต่อรองไว้

อเมริกัน แอร์ไลน์สระบุในแถลงการณ์ว่า ทางบริษัทยินดีที่ได้ยุติคดีฟ้องร้องดังกล่าว

แถลงการณ์ของอเมริกัน แอร์ไลน์สระบุว่า ข้อกล่าวหาดังกล่าวมุ่งไปที่การปฏิบัติซึ่งได้รับการแก้ไขแล้วเมื่อหลายปีก่อน และบริษัทได้ลงทุนในอุปกรณ์และกระบวนการใหม่ๆ เพื่อให้แน่ใจว่า บริษัทจะสามารถปฏิบัติตามคำมั่นสัญญาได้อย่างเต็มที่ และระบุเสริมว่า องค์การบริการไปรษณีย์ของสหรัฐเป็นลูกค้าสำคัญสำหรับอเมริกัน แอร์ไลน์ส และ บริษัทยินดีที่ได้แก้ไขกระบวนการ และยุติคดีนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ