"ทรัมป์" ลงนามคำสั่งประธานาธิบดีเพื่อหนุนโครงการประกันสุขภาพของบริษัทเอกชน

ข่าวต่างประเทศ Friday October 4, 2019 10:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์แห่งสหรัฐได้ลงนามในคำสั่งด้านการดูแลสุขภาพ โดยให้คำมั่นว่าจะ "ปกป้องและปรับปรุง" โครงการเมดิแคร์ โดยเฉพาะแผนประกันสุขภาพผู้สูงอายุ Medicare Advantage ที่เสนอโดยบริษัทประกันภาคเอกชน

คำสั่งประธานาธิบดีซึ่งเป็นทางเลือกแทนกฎหมาย Medicare for All Act ปี 2562 ที่เสนอโดยนายเบอร์นี แซนเดอร์ส ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีจากพรรคเดโมแครตนั้น ถูกมองว่าเป็นความพยายามของปธน.ทรัมป์ เพื่อที่จะดึงดูดผู้มีสิทธิลงคะแนนเสียงในการเลือกตั้งปี 2563 ซึ่งการประกันสุขภาพถือเป็นเรื่องสำคัญ

"โครงการเมดิแคร์กำลังถูกคุกคามอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน" ปธน.ทรัมป์กล่าวกับบรรดาผู้ฟังเมื่อวานนี้ที่เดอะวิลเลจส์ ซึ่งเป็นชุมชนของผู้เกษียณอายุในรัฐฟลอริดา สมาชิกพรรคเดโมแครตเกือบทุกคนในวอชิงตันสนับสนุนการเทคโอเวอร์โครงการดูแลสุขภาพขนานใหญ่ของรัฐบาล ซึ่งจะทำให้โครงการเมดิแคร์หายไปโดยสิ้นเชิง"

ทั้งนี้ คำสั่งดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อให้บริษัทประกันของเอกชนมีความยืดหยุ่นมากขึ้นภายใต้กรอบโครงการ Medicare Advantage เพื่อมอบสิทธิประโยชน์เพิ่มเติมและบริการ telehealth และ ปรับปรุงกระบวนการสำหรับผู้สูงอายุในการลงทะเบียนสำหรับแผนประกันสุขภาพต่างๆ

คำสั่งดังกล่าวจะอนุญาตให้ผู้ลงทะเบียนในโครงการ Medicare Advantage ได้รับเงินสดหรือเงินคืน เพื่อจูงใจให้พวกเขาแสวงหาการดูแลที่มีมูลค่าสูง

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ปธน.ทรัมป์ได้เปิดเผยเพียงเล็กน้อยเกี่ยวกับแผนกฎหมายเฉพาะด้านการดูแลสุขภาพ แต่เขากลับโจมตีคู่แข่งจากพรรคเดโมแครตว่า กำลังจะช่วงชิงทางเลือกที่มีอยู่ในปัจจุบันในด้านเมดิแคร์, รวมศูนย์อำนาจมากขึ้นในวอชิงตัน และทำร้ายผู้อาวุโสและผู้ที่ได้รับผลประโยชน์จากโครงการเมดิแคร์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ