MRT ฮ่องกงสั่งปิดบริการรถไฟใต้ดินเร็วขึ้นเพื่อซ่อมแซมความเสียหาย,รับมือแผนการประท้วง

ข่าวต่างประเทศ Thursday October 10, 2019 12:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

MTR Corp ผู้ให้บริการระบบรถไฟขนส่งมวลชนของฮ่องกงเปิดเผยว่า MTR จะปิดให้บริการระบบรถไฟใต้ดินของฮ่องกงเร็วขึ้นอีกครั้งในวันนี้ เพื่อทำการซ่อมแซมทรัพย์สินที่ได้รับความเสียหายจากเหตุการณ์ประท้วง ขณะที่ฮ่องกงเตรียมพร้อมรับมือการประท้วงต่อต้านรัฐบาลมากขึ้น หลังจากที่มีการประท้วงรุนแรงเกิดขึ้นต่อเนื่องในฮ่องกงซึ่งเป็นศูนย์กลางการเงินของภูมิภาคเอเชีย

ระบบรถไฟใต้ดิน MTR ของฮ่องกงซึ่งรองรับผู้โดยสารประมาณ 5 ล้านคนต่อวัน เปิดเผยว่า MTR จะไม่เปิดให้บริการเส้นทางเดินรถไฟในเขตนิว เทอริทอรีส์ซึ่งมีประชากรหนาแน่น และการให้บริการสำหรับเส้นทางอื่นๆทั้งหมดจะปิดให้บริการในเวลา 21.00 น.ตามเวลาฮ่องกง โดยปิดทำการเร็วกว่าปกติมากกว่า 3 ชม.

MRT ต้องหยุดการให้บริการ หลังจากที่ผู้ประท้วงต่อต้านรัฐบาลได้โจมตีสถานีรถไฟใต้ดินด้วยการจุดไฟเผาเมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา ซึ่งส่งผลให้การเดินทางทั่วฮ่องกงกลายเป็นอัมพาต และนับตั้งแต่นั้น ทาง MRT ก็ได้เปิดให้บริการรถไฟใต้ดินเพียงบางส่วนเท่านั้น

นอกจากนี้ MRT ได้ตัดสินใจสั่งปิดการให้บริการรถไฟใต้ดิน เนื่องจากมีการวางแผนประท้วงมากขึ้นในวันนี้ และภายในสัปดาห์นี้

ทั้งนี้ เหตุการณ์ความไม่สงบในฮ่องกงได้เริ่มขึ้นมานานกว่า 4 เดือนแล้ว โดยเริ่มจากการคัดค้านร่างกฎหมายการส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดน แต่หลังจากนั้นก็ได้ลุกลามกลายไปการประท้วงเพื่อเรียกร้องประชาธิปไตยท่ามกลางความวิตกว่าจีนกำลังลิดรอนเสรีภาพของฮ่องกง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ