บอร์ดโบอิ้งสั่งถอด "เดนนิส มุยเลนเบิร์ก" จากตำแหน่งประธานบริษัท เซ่นวิกฤต 737 MAX

ข่าวต่างประเทศ Saturday October 12, 2019 13:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สื่อต่างประเทศรายงานว่า คณะกรรมการของบริษัทโบอิ้งได้สั่งถอดนายเดนนิส มุยเลนเบิร์ก ซีอีโอของโบอิ้งออกจากตำแหน่งประธานบริษัท โดยโบอิ้งได้ประกาศเปลี่ยนแปลงกลยุทธ์ที่ไม่คาดคิดดังกล่าวในวันศุกร์ หลังจากที่คณะกรรมการด้านการบินระหว่างประเทศได้วิพากษ์วิจารณ์การพัฒนาเครื่องบินโบอิ้งรุ่น 737 MAX

ทั้งนี้ การแยกบทบาทหน้าที่ซีอีโอและประธานบริษัท จะทำให้นายมุยเลนเบิร์ก สามารถให้ความสำคัญสูงสุดกับการควบคุมการปฏิบัติงานประจำวันได้ และถือเป็นขั้นตอนล่าสุดที่คณะกรรมการได้ดำเนินการในไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา เพื่อปรับปรุงการกำกับดูแลงานด้านวิศวกรรม และด้านอุตสาหกรรม

โบอิ้งประกาศว่า นายเดวิด คาลฮูน ผู้อำนวยการอาวุโสของบริษัทแบล็คสโตน กรุ๊ป จะเข้ามารับตำแหน่งประธานกรรมการที่ไม่ใช่ผู้บริหารของโบอิ้ง และระบุเสริมว่า คณะกรรมการยังคงมีความมั่นใจอย่างเต็มที่กับการปฏิบัติหน้าที่ของนายมุยเลนเบิร์กซึ่งเขาจะยังคงอยู่ในตำแหน่งสูงสุด และอยู่ในคณะกรรมการบริหาร

การตัดสินใจครั้งนี้เกิดขึ้น ขณะที่โบอิ้งเผชิญความยากลำบากในการทำให้เครื่องโบอิ้ง 737 MAX กลับมาให้บริการอีกครั้ง หลังจากที่ถูกสั่งห้ามบินทั่วโลกเมื่อเดือนมี.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งมีสาเหตุจากเครื่องบินรุ่นดังกล่าวประสบอุบัติเหตตก 2 ครั้ง ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิต 346 คนในเอธิโอเปีย และอินโดนีเซีย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ