ศาลฮ่องกงอนุมัติหมายจับผู้ก่อเหตุรุนแรงในที่พักของเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ข่าวต่างประเทศ Tuesday October 15, 2019 13:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ศาลชั้นต้นฮ่องกงได้อนุมัติการขอหมายศาลของเจ้าหน้าที่ตำรวจในการควบคุมเหตุรุนแรงและการข่มขู่ที่เกิดขึ้นในที่พักของเจ้าหน้าที่ตำรวจ หลังจากตำรวจฮ่องกงได้ตกเป็นเป้าหมายหลักของกลุ่มผู้ประท้วงในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา

แถลงการณ์ของสำนักงานตำรวจฮ่องกงระบุว่า การออกหมายจับมีเป้าหมายที่จะสร้างหลักประกันเกี่ยวกับความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ตำรวจและครอบครัว ซึ่งอาศัยอยู่ในที่พักของเจ้าหน้าที่

หมายศาลฉบับนี้ได้ระบุถึงข้อห้ามในการกระทำผิดกฎหมาย ซึ่งรวมถึงการปิดถนนที่เชื่อมต่อกับที่พักของเจ้าหน้าที่ตำรวจ, การสร้างความเสียหายให้กับที่พัก, การเข้าที่พักโดยไม่ได้รับอนุญาต และการใช้แสงเลเซอร์หรือไฟฉายส่องไปยังที่พัก เป็นต้น

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า นับตั้งแต่เดือนส.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจฮ่องกงต้องเผชิญกับการคุกคามของกลุ่มผู้ประท้วงในหลายกรณี อาทิ การปิดล้อมที่พักเพื่อข่มขู่ตำรวจและครอบครัว รวมถึงการสร้างความเสียหายให้กับที่พัก และการสร้างความวิตกกังวลให้กับเจ้าหน้าที่

ยกตัวอย่างเช่นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 5 ต.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ระบุว่า มีการขว้างปาระเบิดขวด 6 ลูก, ระเบิดสี 2 ลูก, ระเบิดกรด 2 ลูก และของแข็งอื่นๆเข้าไปในที่พักตำรวจในเขตซวงสุ่ย

นอกจากนี้ แถลงการณ์ของสำนักงานตำรวจฮ่องกงยังระบุอีกด้วยว่า ความเสี่ยงในการเกิดเหตุการณ์ทำลายสินทรัพย์และความรุนแรงอยู่ในระดับสูงมาก ซึ่งรวมถึงการแสดงความคิดเห็นที่มุ่งร้ายในโซเชียลมีเดีย


แท็ก ฮ่องกง  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ