"พีจีแอนด์อี" ประกาศหยุดจ่ายไฟฟ้า 605,000 หลังคาเรือนในรัฐแคลิฟอร์เนียเพื่อป้องกันไฟป่า

ข่าวต่างประเทศ Tuesday October 29, 2019 13:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัท แปซิฟิค แก็ส แอนด์ อิเล็กทริก (พีจีแอนด์อี) ซึ่งเป็นบริษัทผู้ผลิตไฟฟ้ารายใหญ่ในรัฐแคลิฟอร์เนียของสหรัฐ ประกาศ ทางบริษัทจะทำการตัดไฟฟ้าเพื่อความปลอดภัย (PSPS) อีกครั้งในวันนี้

การดำเนินการดังกล่าวจะส่งผลกระทบต่อลูกค้า 605,000 หลังคาเรือนใน 29 เมืองของรัฐแคลิฟอร์เนีย ซึ่งมีกำหนดจะสิ้นสุดในวันพฤหัสบดี โดยเป็นมาตรการที่กำหนดขึ้นเพื่อลดอันตรายจากไฟป่าที่อาจเกิดขึ้น เนื่องจากกระแสลมแรงอาจทำให้เสาไฟฟ้าล้มและเกิดประกายไฟได้

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า มาตรการป้องกันด้วยการตัดไฟครั้งล่าสุดเริ่มขึ้นตั้งแต่วันเสาร์ที่ผ่านมา โดยส่งผลกระทบต่อลูกค้า 970,000 หลังคาเรือนใน 37 เมืองของรัฐแคลิฟอร์เนีย โดยลูกค้ากว่า 325,000 หลังคาเรือนเพิ่งกลับมาใช้ไฟได้ในเวลา 16.30 น. ของวันจันทร์ตามเวลาท้องถิ่น หลังจากถูกตัดไฟเมื่อ 2 วันก่อน

พีจีแอนด์อีกำลังถูกตรวจสอบจากเจ้าหน้าที่ฝ่ายกำกับดูแลของสหรัฐ หลังถูกกล่าวหาว่าประกายไฟจากอุปกรณ์ที่เก่าและใช้งานเกินนั้น เป็นหนึ่งในสาเหตุของไฟป่าครั้งร้ายแรงที่สุดของแคลิฟอร์เนียเมื่อไม่นานมานี้

จนถึงขณะนี้ เหตุไฟไหม้ที่รุนแรงที่สุดในประวัติศาสตร์ของรัฐแคลิฟอร์เนีย 6 ครั้งเกิดขึ้นเนื่องจากอุปกรณ์ไฟฟ้าทำงานบกพร่อง ซี่งรวมถึงเหตุไฟป่าแคมป์ไฟร์ ในปี 2561 ซึ่งเผาทำลายเมืองพาราไดส์ และคร่าชีวิตประชาชนราว 86 ราย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ