มณฑลหูเป่ยออกมาตรการเพิ่มเติมเพื่อควบคุมการระบาดของไวรัสโควิด-19

ข่าวต่างประเทศ Monday February 17, 2020 09:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

มณฑลหูเป่ย ซึ่งเป็นศูนย์กลางการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่หรือโควิด-19 ได้ประกาศมาตรการที่เข้มงวดมากขึ้นในการควบคุมโรคระบาด

มาตรการดังกล่าวประกอบด้วยการจำกัดการจราจรทั่วมณฑลสำหรับยานพาหนะที่ไม่มีกิจฉุกเฉิน และการปิดสถานที่สาธารณะที่ไม่มีความจำเป็น

ความเคลื่อนไหวดังกล่าวมีขึ้นในขณะที่มณฑลหูเป่ยยังคงเดินหน้าควบคุมการระบาด "ในระยะสำคัญ" และสถานการณ์ยังอยู่ในระดับที่ "ร้ายแรง"

นอกจากนี้ ทางการหูเป่ยยังได้คุมเข้มการตรวจสุขภาพของประชาชน ซึ่งหากประชาชนคนใดมีอาการไข้ หรือไอ ต้องรีบแจ้งให้ชุมชนหรือหมู่บ้านทราบในทันที

"บุคคล 4 ประเภท" ซึ่งประกอบด้วยบุคคลที่ได้รับการยืนยันว่าติดเชื้อ บุคคลต้องสงสัยว่าติดเชื้อ ผู้ใกล้ชิด และผู้ป่วยที่มีไข้ จะต้องได้รับการรักษาและกักกันตัวโดยทันที แทนที่จะรักษาตัวอยู่ที่บ้าน" แถลงการณ์ระบุ

นอกจากนี้ แถลงการณ์ของมณฑลหูเป่ยยังระบุว่า บริษัทต่าง ๆ ควรหยุดการผลิตจนกว่าหน่วยงานด้านการป้องกันโรคติดต่อจะอนุญาต และหากบริษัทใดที่เริ่มกลับมาทำงานตามปกติแล้ว ไม่ว่าจะเป็นสถาบันภาครัฐ นิคมอุตสาหกรรม และบริษัทเอกชน จะต้องดำเนินการตามข้อบังคับในการควบคุมโรคอย่างเคร่งครัด สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ