ออสเตรเลียเร่งผ่านงบสนับสนุนนักวิจัยพัฒนาวัคซีนโควิด-19

ข่าวต่างประเทศ Tuesday February 18, 2020 16:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รัฐบาลออสเตรเลียอนุมัติเงินสนับสนุนอย่างเร่งด่วน เพื่อช่วยให้นักวิจัยใช้ในการพัฒนาวัคซีนเพื่อต่อสู้กับการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ หรือ โควิด-19

นายสกอตต์ มอร์ริสัน นายกรัฐมนตรีของออสเตรเลีย และนายเกรก ฮันท์ รัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุข ประกาศมอบเงินทุน 2 ล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย (1.3 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) เพื่อช่วยพัฒนาวัคซีนสำหรับไวรัสโควิด-19

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า เงินจำนวนดังกล่าวจะดึงมาจากกองทุนอนาคตการวิจัยทางการแพทย์ (MRFF) สำหรับโอกาสที่เปิดกว้างในการพัฒนาวัคซีน

"ความสามารถในการรับมือปัญหาด้านสุขภาพอุบัติใหม่ได้อย่างรวดเร็วถือเป็นจุดแข็งของ MRFF ซึ่งก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2558 เพื่อสนับสนุนการวิจัยด้านสุขภาพและการแพทย์ และนวัตกรรมเพื่อประโยชน์ของชาวออสเตรเลียทุกคน" นายมอร์ริสันและนายฮันท์ระบุในแถลงการณ์ร่วม

การตัดสินใจดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากการประชุมของนักวิจัยชั้นนำของออสเตรเลีย โดยนักวิจัยจากสถาบัน Peter Doherty Institute for Infection and Immunity ของออสเตรเลีย กลายเป็นทีมแรกนอกประเทศจีนที่สามารถเพาะเลี้ยงไวรัสสายพันธุ์ใหม่ในห้องปฏิบัติการได้สำเร็จ ซึ่งจะนำไปสู่การพัฒนาวัคซีนในการรักษาโรคนี้ต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ