โฆษก IOC ชี้เตรียมความพร้อมจัดโตเกียวโอลิมปิก 2020 ตามแผน แม้โควิด-19 ระบาด

ข่าวต่างประเทศ Wednesday February 26, 2020 16:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

โฆษกคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (IOC) เปิดเผยกับสำนักข่าวซินหัวว่า ทีมผู้จัดงานโตเกียวโอลิมปิก 2020 กำลังทำงานร่วมกับ IOC และองค์กรอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้งานออกมาสำเร็จ แม้ว่าจะมีการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19)

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า การเปิดเผยดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากนายดิก พาวด์ อดีตรองประธาน IOC ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวเอพีว่า กลุ่มผู้จัดงานมีเวลา 3 เดือนที่จะกำหนดชะตากรรมของมหกรรมกีฬาโอลิมปิก 2020 และคาดว่ามีความเป็นไปได้ที่จะยกเลิกการแข่งขัน หากโควิด-19 ยังแพร่ระบาดอยู่

โฆษก IOC กล่าวว่า "ดิก พาวด์ อธิบายไว้เป็นอย่างดีว่า IOC กำลังทำงานเพื่อให้มหกรรมกีฬาโอลิมปิกฤดูร้อน 2020 หรือโตเกียวโอลิมปิกที่จะเริ่มขึ้นในช่วงสิ้นเดือนก.ค.ประสบความสำเร็จ IOC ขอย้ำอีกครั้งว่าการเตรียมการสำหรับโตเกียวโอลิมปิกยังคงเดินหน้าตามแผนที่วางไว้"

นอกจากนี้ โฆษก IOC ยังเน้นย้ำถึงความสำคัญของการควบคุมการแพร่ระบาดและแสดงความเชื่อมั่นในหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

"มาตรการรับมือโรคติดเชื้อเฉพาะทางเป็นส่วนสำคัญของแผนงานโตเกียวโอลิมปิกที่จะจัดการแข่งขันที่มีความปลอดภัย โตเกียวโอลิมปิกจะร่วมมือกับองค์กรที่เกี่ยวข้องซึ่งจับตาดูสถานการณ์และสถานการณ์ของโควิด-19 อย่างใกล้ชิด และจะทบทวนมาตรการรับมือทุกอย่างที่จำเป็นต่อทุกองค์กรที่เกี่ยวข้อง" โฆษก IOC กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ