เวียดนามเผยผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รักษาหายแล้วทุกราย เดินหน้าคุมเข้มมาตรการป้องกันต่อ

ข่าวต่างประเทศ Wednesday February 26, 2020 17:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระทรวงสาธารณสุขของเวียดนาม เปิดเผยว่า ผู้ป่วยจำนวน 16 รายที่ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ หรือโควิด-19 ได้รับการรักษา และได้รับอนุญาตให้ออกจากโรงพยาบาลแล้ว

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ผู้ป่วยชาวเวียดนามรายสุดท้ายที่ได้รับการยืนยันว่าติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ออกจากโรงพยาบาลแล้ว โดยเป็นผู้ป่วยวัย 50 ปี ซึ่งอาศัยอยู่ที่จังหวัดหวิญฟุก ทางตอนเหนือของประเทศ และเป็นพื้นที่ที่พบผู้ป่วยมากที่สุดจำนวน 11 ราย

ผู้ป่วยรายล่าสุดนี้ได้รับการยืนยันเมื่อวันที่ 13 ก.พ. หลังจากที่ภรรยาและลูกสาว 2 คน ซึ่งเคยเดินทางไปที่เมืองอู่ฮั่น ได้รับการยืนยันว่าติดเชื้อไวรัสโควิด-19

อย่างไรก็ดี ยังไม่มีการรายงานจำนวนผู้ป่วยเพิ่มเติมตั้งแต่วันที่ 13 ก.พ. ขณะที่นายเหวียน ซวน ฟุก นายกรัฐมนตรีของเวียดนามได้ลงนามคำสั่งเพื่อคุมเข้มมาตรการต้านการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 หลังพบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นทั่วโลก

ทั้งนี้ ทางการเวียดนามได้สั่งห้ามไม่ให้ชาวเกาหลีใต้ที่มาจากพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) เข้าประเทศ แต่หากเป็นการเดินทางเพื่อมาปฏิบัติภารกิจอย่างเป็นทางการ จะต้องยื่นเอกสารแจ้งเรื่องสุขภาพ และจะถูกกักตัวเป็นเวลา 14 วันเมื่อเดินทางเข้ามายังเวียดนาม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ