COVID-19ยอดจองตั๋วรถไฟช่วงวันหยุดโกลเด้นวีคในญี่ปุ่นดิ่งต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ หลังรบ.ประกาศภาวะฉุกเฉิน

ข่าวต่างประเทศ Tuesday April 14, 2020 18:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ข้อมูลจากบริษัทรถไฟรายใหญ่ 6 แห่งของญี่ปุ่น เผยให้เห็นว่า ยอดจองที่นั่งในขบวนรถไฟหัวกระสุนชินคันเซ็นและบริการรถไฟด่วนพิเศษสำหรับวันหยุดในเทศกาลโกลเด้นวีคที่กำลังจะมาถึง ทรุดฮวบลงถึง 90% แตะระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ ท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19)

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ยอดจองตั๋วรถไฟดังกล่าวเป็นข้อมูล ณ วันจันทร์ที่ 13 เม.ย. ของบริษัทรถไฟญี่ปุ่นตะวันออก บริษัทรถไฟญี่ปุ่นตะวันตก บริษัทรถไฟญี่ปุ่นตอนกลาง บริษัทรถไฟฮอกไกโด บริษัทรถไฟชิโกกุ และบริษัทรถไฟคิวชู สำหรับการเดินทางในระหว่างวันที่ 24 เม.ย. - 6 พ.ค. โดยถือเป็นสถิติต่ำที่สุดนับตั้งแต่ปี 2540 เมื่อเริ่มมีการจัดทำข้อมูลเปรียบเทียบ

ผู้ให้บริการรถไฟระดับภูมิภาคทั้ง 6 รายได้เปิดเผยข้อมูลประมาณ 2 สัปดาห์หลังจากที่บริษัทเริ่มเปิดจองตั๋วรถไฟสำหรับวันหยุดในเทศกาลโกลเด้นวีคของญี่ปุ่น ซึ่งจะเริ่มต้นขึ้นในช่วงต้นเดือนพ.ค.ของทุกปี

ข้อมูลจากบริษัทรถไฟญี่ปุ่นตอนกลางเผยให้เห็นว่า ยอดจองตั๋วรถไฟโทไกโดชินคันเซ็นที่วิ่งระหว่างโตเกียวและโอซาก้า ลดลง 91% จากปีก่อนหน้า ขณะที่บริษัทรถไฟญี่ปุ่นตะวันตกเผยว่า ยอดการจองตั๋วรถไฟซันโยชินคันเซ็น ลดลง 92%

ด้านบริษัทรถไฟญี่ปุ่นตะวันออกประกาศยกเลิกการให้บริการรถไฟชินคันเซ็น 923 ขบวน และรถไฟด่วนพิเศษและรถไฟความเร็วสูงรวมจำนวน 340 ขบวนในเดือนพ.ค. เนื่องจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

รัฐบาลกลางและรัฐบาลระดับภูมิภาคของญี่ปุ่นขอให้ประชาชนอยู่บ้านและหลีกเลี่ยงการออกนอกสถานที่หากไม่มีความจำเป็น เพื่อลดการแพร่กระจายของไวรัสโควิด-19

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 7 เม.ย. ที่ผ่านมา นายกรัฐมนตรีชินโซ อาเบะ ของญี่ปุ่น ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินเป็นเวลา 1 เดือนในโตเกียว และอีก 6 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดชิบะ คานากาว่า และไซตามะ ทางตะวันออกของประเทศ โอซาก้าและเฮียวโกะ ทางตะวันตกของประเทศ และฟุกุโอกะ ทางตะวันตกเฉียงใต้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ