"คิม จอง อึน" ปรากฎตัวในสื่อเกาหลีเหนือเป็นครั้งแรกในรอบ 3 สัปดาห์

ข่าวต่างประเทศ Saturday May 2, 2020 06:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายคิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือได้ปรากฎตัวแล้วในสื่อของรัฐบาลเกาหลีเหนือในวันนี้ ซึ่งนับเป็นครั้งแรกในรอบราว 3 สัปดาห์ ท่ามกลางกระแสคาดการณ์ก่อนหน้านี้ว่า นายคิมอยู่ในภาวะที่อันตรายหลังการผ่าตัดหัวใจ

สำนักข่าวกลางเกาหลี (KCNA) ของทางการเกาหลีเหนือรายงานในวันนี้ว่า นายคิมได้เข้าร่วมพิธีฉลองความสำเร็จในการสร้างโรงงานผลิตปุ๋ยฟอสฟอรัสในเมืองซันชอนในวันศุกร์ (1 พ.ค.)

KCNA รายงานว่า "ท่ามกลางเสียงดนตรีต้อนรับ นายคิม จอง อึน ได้ออกมาร่วมพิธีฉลอง โดยเขาได้ตัดริบบิ้นเพื่อเปิดโรงงานที่ก่อสร้างแล้วเสร็จดังกล่าว"

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า สื่อของรัฐบาลเกาหลีเหนือไม่ได้รายงานความเคลื่อนไหวของนายคิมมาตั้งแต่วันที่ 12 เม.ย.ที่ผ่านมา โดย KCNA ได้รายงานครั้งหลังสุดว่า นายคิมเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการกลางพรรคแรงงานเกาหลีเหนือซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 11 เม.ย. แต่หลังจากนั้นกลับไม่มีรายงานว่า นายคิมได้เข้าร่วมงานเฉลิมฉลองวันคล้ายวันเกิดของนายคิม อิล ซุง ปู่ของเขา ที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 15 เม.ย.แต่อย่างใด ทั้งๆ ที่วันดังกล่าวถือเป็นวันที่มีความสำคัญมากที่สุดของประเทศ อีกทั้งนายคิมก็ยังไม่ปรากฏตัวในสื่อของเกาหลีเหนือด้วย จึงทำให้มีข่าวลือว่า นายคิมกำลังป่วยหนัก หรืออาจถึงขั้นเสียชีวิตแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ