COVID-19"ทรัมป์" แจงไม่สวมหน้ากากขณะเข้าชมโรงงานฟอร์ดเพราะไม่อยากให้สื่อดีใจ

ข่าวต่างประเทศ Friday May 22, 2020 13:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ แห่งสหรัฐ ได้เข้าเยี่ยมชมโรงงานของบริษัทฟอร์ด มอเตอร์ ในรัฐมิชิแกน โดยปธน.ทรัมป์ตัดสินใจไม่สวมใส่หน้ากากอนามัยขณะอยู่ต่อหน้ากล้อง โดยให้เหตุผลว่าไม่ต้องการให้สื่อดีใจ

ปธน.ทรัมป์ ได้เข้าเยี่ยมชมโรงงานประกอบรถยนต์ของฟอร์ดในเมืองอิปซิแลนทีในรัฐมิชิแกน ซึ่งปัจจุบันกำลังผลิตเครื่องช่วยหายใจและอุปกรณ์ทางการแพทย์ นอกจากนี้ ปธน.ทรัมป์ยังได้พูดคุยกับกลุ่มผู้นำชาวอเมริกันเชื้อสายแอฟริกาเรื่องความกังวลที่ว่า คนเชื้อสายแอฟริกาอาจได้รับอันตรายจากไวรัสโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ร้ายแรงกว่าปกติ

รายงานระบุว่า ปธน.ทรัมป์ ไม่ได้สวมใส่หน้ากากอนามัยขณะอยู่ต่อหน้ากล้อง แม้ก่อนหน้านี้บริษัทฟอร์ด มอเตอร์ ได้ออกมาเน้นย้ำว่า บริษัทมีนโยบายให้ผู้เยี่ยมชมทุกคนต้องสวมใส่หน้ากากอนามัย

อย่างไรก็ตาม ปธน.ทรัมป์ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า เขามีหน้ากากอนามัย แต่ไม่ได้สวมใส่เมื่ออยู่ต่อหน้ากล้อง เพราะไม่อยากได้สื่อดีใจ

ทั้งนี้ การกระทำของปธน.ทรัมป์ เป็นการเพิกเฉยต่อคำแนะนำของศูนย์ควบคุมและป้องกันโรค (CDC) ของสหรัฐ อีกทั้งขัดต่อนโยบายของโรงงานของฟอร์ด มอเตอร์ และกฎหมายของรัฐมิชิแกน ที่กำหนดให้ประชาชนสวมใส่หน้ากากอนามัยในโรงงานเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ