COVID-19ญี่ปุ่นยกระดับเตือนเดินทางไปอินเดียและอีก 10 ประเทศ

ข่าวต่างประเทศ Friday May 22, 2020 17:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายโทชิมิตสึ โมเทกิ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศของญี่ปุ่น เปิดเผยว่า ญี่ปุ่นได้ยกระดับคำเตือนการเดินทางไปยัง 11 ประเทศที่มีการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ซึ่งรวมถึง อินเดีย อาร์เจนตินา และแอฟริกาใต้ สู่ระดับ 3 โดยแนะนำให้ประชาชนหลีกเลี่ยงการเดินทางเยือนประเทศเหล่านี้ในช่วงที่โควิด-19 ยังคงแพร่ระบาด

นอกจาก 3 ประเทศข้างต้นแล้ว ประเทศที่ถูกยกระดับคำเตือนประกอบด้วย อัฟกานิสถาน บังกลาเทศ เอลซัลวาดอร์ กานา กินี คีร์กีซสถาน ปากีสาน และทาจิกิสถาน

นายโมเทกิเผยด้วยว่า หลังจากที่มีการหารือกับคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติแล้ว คาดว่าในเร็วๆ นี้ อาจจะมีการเพิ่มประเทศเหล่านี้เข้าในรายชื่อประเทศและภูมิภาคที่ห้ามเดินทางเข้าญี่ปุ่น

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า การเดินทางระหว่างประเทศของญี่ปุ่นชะลอตัว เนื่องจากมาตรการควบคุมชายแดนเพื่อสกัดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โดยนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางเข้าญี่ปุ่นทรุดฮวบลง 99% ขณะที่การเดินทางออกจากญี่ปุ่นลดลง 99.8% ในเดือนเม.ย. เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันในปีที่แล้ว

สหรัฐอเมริกา จีน และทุกประเทศในยุโรป ถูกรวมอยู่ในรายชื่อประเทศต่างๆ กว่า 100 ประเทศที่ถูกห้ามเดินทางเข้าญี่ปุ่น โดยข้อกำหนดดังกล่าวมีผลบังคับใช้กับนักท่องเที่ยวที่มีประวัติการเดินทางเข้าหรืออาศัยอยู่ในประเทศเหล่านั้นภายใน 2 สัปดาห์ก่อนมาถึงญี่ปุ่น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ