COVID-19นายกเล็กนิวยอร์กเผยแผนอนุมัติร้านเปิดให้ทานอาหารกลางแจ้งได้ในเฟสสอง

ข่าวต่างประเทศ Friday June 5, 2020 09:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายบิล เดอ บลาซิโอ นายกเทศมนตรีนครนิวยอร์กประกาศว่า จะอนุญาตให้ร้านอาหารใช้พื้นที่กลางแจ้งเป็นพื้นที่รับประทานอาหารได้มากขึ้นเมื่อเข้าสู่เฟสสองของการเปิดให้มีการดำเนินธุรกิจในเมืองอีกครั้ง

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า รัฐนิวยอร์กจะเข้าสู่เฟสหนึ่งของการเปิดให้มีการดำเนินธุรกิจอีกครั้งในวันที่ 8 มิ.ย.นี้ และเมื่อวันพุธที่ผ่านมา นายแอนดรูว์ คูโอโม ผู้ว่าการรัฐนิวยอร์ก ได้ประกาศว่า จะอนุญาตให้รับประทานอาหารกลางแจ้งได้ในเฟสสอง

นายเดอ บลาซิโอกล่าวในงานแถลงข่าวประจำวันว่า คาดว่านิวยอร์กจะสามารถเข้าสู่เฟสสองได้ภายในต้นเดือนก.ค. โดยจะอนุญาตให้ร้านอาหารสามารถใช้พื้นที่เปิดโล่งได้เป็นการชั่วคราว เพื่อรักษามาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม ขณะเดียวกันก็เพื่อให้สามารถรับลูกค้าได้มากที่สุด

ตามแผนที่เปิดเผยออกมาระบุว่า ร้านอาหารจะสามารถจัดโต๊ะบริเวณขอบถนนและทางเท้าได้ และร้านที่อยู่ตามแนวถนน 100 ไมล์ของเมือง จะสามารถใช้พื้นที่หน้าร้านตัวเองได้ นอกจากนี้ จะมีการประกาศกฎระเบียบต่าง ๆ ออกมาเพิ่มเติมด้วย

แถลงการณ์จากสำนักนายกเทศมนตรีเปิดเผยว่า กรมอนามัยและสุขภาพจิตของนิวยอร์ก กรมคุ้มครองผู้บริโภคและแรงงาน และกระทรวงคมนาคม จะตรวจสอบความสำเร็จของโครงการนี้ และจะเข้ามาแทรกแซงหากเกิดข้อกังวลใด ๆ ขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ