NHL งดส่งนักกีฬาฮอกกี้ลงแข่งโอลิมปิกฤดูหนาวในจีน หวั่นติดโควิด

ข่าวต่างประเทศ Thursday December 23, 2021 09:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายแกรี่ เบตต์แมน ประธานสันนิบาติฮอกกี้แห่งชาติ (NHL) ซึ่งเป็นลีกฮอกกี้ระดับอาชีพในอเมริกาเหนือ ประกาศว่า สมาคมจะไม่ส่งผู้เล่นลงแข่งขันในทัวร์นาเมนต์ฮอกกี้ของโอลิมปิกฤดูหนาวในปักกิ่ง เนื่องจากมีความวิตกกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์โควิด-19

ก่อนหน้านี้ NHL ได้ประกาศพักการแข่งขันท่ามกลางการแพร่ระบาดของสายพันธุ์โอมิครอน ทั้งยังมีรายงานการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในหมู่ผู้เล่น ซึ่งส่งผลให้ NHL ประกาศหยุดตามเทศกาลคริสต์มาสเร็วกว่ากำหนดตั้งแต่วันที่ 22-27 ธ.ค.

"เมื่อพิจารณาผลกระทบที่สถานการณ์โควิด-19 ในช่วงนี้มีต่อการแข่งขันตามฤดูกาลปกติของ NHL ซึ่งจนถึงวันที่ 23 ธ.ค.มีการประกาศเลื่อนการแข่งขันแล้ว 50 นัด ทางสมาคมจึงเห็นว่าไม่สามารถส่งผู้เล่นร่วมแข่งขันในโอลิมปิกครั้งนี้ได้" นายเบตต์แมนแถลงข่าว

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา NHL ได้ประกาศพักการแข่งขันในฤดูกาลปกติเพื่อให้ผู้เล่นฝีมือดีใน NHL สามารถเข้าร่วมการแข่งขันโอลิมปิกฤดูหนาวที่จีนได้ อย่างไรก็ดี NHL ได้ระบุว่าข้อตกลงนี้อาจเปลี่ยนแปลงหากสถานการณ์โควิด-19 ส่งผลให้ต้องมีการเลื่อนการแข่งขันโอลิมปิก

อนึ่ง NHL จะต้องประกาศถอนตัวจากโอลิมปิกฤดูหนาวก่อนวันที่ 10 ม.ค. 2565 จึงจะไม่โดนโทษปรับ ขณะที่การแข่งขันโอลิมปิกฤดูหนาวจะจัดขึ้นในวันที่ 4-20 ก.พ.

"ถึงแม้เราจะรู้สึกผิดหวังที่ NHL และ NHLPA ประกาศถอนตัว แต่เราก็เข้าใจเป็นอย่างดีถึงสถานการณ์ที่บีบบังคับให้สมาคมต้องตัดสินใจเช่นนี้" นายลุค ทาร์ดิฟฟ์ ประธานสหพันธ์ฮอกกี้น้ำแข็งสากลกล่าวในแถลงการณ์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ