โป๊ปฟรานซิสยกย่องโมร็อกโกร่วมใจช่วยเด็กชายตกบ่อลึก แม้สุดท้ายไร้ปาฏิหาริย์

ข่าวต่างประเทศ Monday February 7, 2022 11:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิส ประมุขแห่งคริสตจักรนิกายโรมันคาทอลิก กล่าวยกย่องชาวโมร็อกโกที่ร่วมแรงร่วมใจกันช่วยเหลือเด็กชายผู้เคราะห์ร้ายที่ตกลงไปในบ่อน้ำลึก พร้อมแสดงความเสียใจต่อการเสียชีวิตของเด็กน้อยผู้นี้

เด็กชายรายัน โอราม วัย 5 ปี พลัดตกบ่อน้ำลึกกว่า 32 เมตรในเชิงเขาใกล้กับเมืองเชฟชาอูนตั้งแต่ช่วงเย็นวันที่ 1 ก.พ. ซึ่งทีมกู้ภัยได้ระดมกำลังช่วยเหลือท่ามกลางแรงใจจากประชาชนทั่วประเทศและทั่วโลกที่ติดตามข่าวสาร แต่ความพยายามครั้งนี้กลับไร้ปาฏิหาริย์ เนื่องจากหนูน้อยเสียชีวิตก่อนที่ทีมกู้ภัยจะสามารถนำร่างขึ้นมาได้เมื่อช่วงเย็นวันเสาร์ตามเวลาท้องถิ่น เนื่องจากอ่อนแรงหลังจากที่ตกลงไปเป็นเวลาหลายวัน

โป๊ปฟรานซิสตรัสต่อคริสต์ศาสนิกชนที่มาชุมนุมกัน ณ จัตุรัสเซนต์ปีเตอร์ส ว่า "ผู้คนได้มารวมตัวกันเพื่อช่วยชีวิตเด็กชายรายัน พวกเขาร่วมแรงร่วมใจเพื่อช่วยชีวิตเด็กคนหนึ่ง" พร้อมระบุว่า ทีมกู้ภัยทำดีที่สุดแล้ว แม้สุดท้ายจะไร้ปาฏิหาริย์ แต่ก็เป็นตัวอย่างที่ดีแก่สังคมโลก

ทั้งนี้ ชาวอิตาลีต่างรู้สึกสะเทือนใจกับเรื่องราวการช่วยเหลือเด็กชายรายัน เนื่องจากคล้ายคลึงกับเหตุการณ์ในปี 2524 ซึ่งทีมกู้ภัยได้ระดมกำลังช่วยเหลือเด็กชายอัลเฟรดิโน รัมปี วัย 6 ปี ที่ติดอยู่ในบ่อน้ำเป็นเวลา 3 วันก่อนที่จะเสียชีวิตในเวลาต่อมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ