ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุโคลนถล่มในบราซิลพุ่งแตะ 176 ราย สูญหายกว่า 110 ราย

ข่าวต่างประเทศ Monday February 21, 2022 21:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุโคลนถล่มและน้ำท่วมหนักเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาในเมืองเปโตรโปลิสของบราซิลทะยานแตะ 176 รายในวันนี้ (21 ก.พ.) โดยยังมีผู้สูญหายมากกว่า 110 ราย

รายงานระบุว่า เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา (15 ก.พ.) เกิดฝนตกหนักเกินค่าเฉลี่ยของปริมาณน้ำฝนตลอดทั้งเดือนก.พ. ในเมืองเปโตรโปลิส และเป็นฝนที่ตกหนักที่สุดนับตั้งแต่ปี 2475 ส่งผลให้เกิดโคลนถล่มไหลเข้าท่วมท้องถนน ทำลายบ้านเรือนตลอดจนรถยนต์และรถประจำทางพังพินาศ สร้างความเสียหายอย่างหนักต่อเมืองดังกล่าว

ทั้งนี้ รัฐต่าง ๆ ในบราซิลได้เร่งส่งกำลังเจ้าหน้าที่เพื่อเข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัย รวมถึงค้นหาผู้สูญหาย และเก็บกู้ซากปรักหักพังต่าง ๆ

ตามรายงานของสถาบันอุตุนิยมวิทยาแห่งชาติบราซิล พยากรณ์อากาศสำหรับเมืองเปโตรโปลิสในวันนี้จะมีเมฆมากและมีฝนโปรยปราย ซึ่งอาจเป็นอุปสรรคในการช่วยเหลือของเจ้าหน้าที่

อนึ่ง นับตั้งแต่เดือนธ.ค. 2564 บราซิลเผชิญกับฝนตกหนักจนทำให้เกิดน้ำท่วมและดินถล่มอย่างรุนแรงในหลายพื้นที่ อีกทั้งยังส่งผลกระทบต่อการเก็บเกี่ยวพืชผล และส่งผลให้ต้องระงับการทำเหมืองชั่วคราวในรัฐมีนัสเชไรส์ ซึ่งอยู่ทางเหนือของริโอ เดอ จาเนโร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ