ธนาคารโลกอนุมัติงบ 169 ล้านดอลล์ หนุนกัมพูชารับมือภัยธรรมชาติ

ข่าวต่างประเทศ Thursday May 26, 2022 17:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ธนาคารโลกอนุมัติงบจำนวน 169 ล้านดอลลาร์ เพื่อเป็นเงินทุนให้แก่กัมพูชาในโครงการปรับปรุงถนนในเขตชนบทที่ได้รับความเสียหายจากน้ำท่วม เพื่อให้สามารถรับมือกับภัยพิบัติและการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศได้อย่างมีประสิทธิภาพ

แถลงการณ์ระบุว่า โครงการดังกล่าวจะสนับสนุนการปรับปรุงโครงสร้างของถนนและสะพานในบริเวณที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม รวมถึงเพิ่มขีดความสามารถของรัฐบาลในการรับมือภัยพิบัติจากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ พร้อมกับระบุว่า "โครงการนี้จะเป็นประโยชน์ต่อประชาชนกว่า 5.5 ล้านคน ในพื้นที่ 7 จังหวัด ซึ่งประชากร 52% นั้นเป็นผู้หญิง รวมถึงผู้ที่สัญจรบนเส้นทางเหล่านั้น"

นอกจากนี้ โครงการดังกล่าวยังมีการฝึกอบรมเจ้าหน้าที่รัฐซึ่งส่วนใหญ่อยู่ในกระทรวงการพัฒนาชนบท ในด้านการบริหารความเสี่ยงจากภัยพิบัติ การปรับตัวต่อการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ และการประเมินความช่วยเหลือที่จำเป็นหลังเกิดภัยพิบัติ

นางมาร์ยาม ซาลิม ผู้จัดการธนาคารโลกประจำประเทศกัมพูชากล่าวว่า กัมพูชามีความเสี่ยงสูงที่จะได้รับผลกระทบทางลบจากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง น้ำท่วมและภัยแล้ง ขณะที่โครงสร้างพื้นฐานของชนบทในประเทศมีความเสี่ยงสูงมากที่จะได้รับผลกระทบจากภัยพิบัติทางธรรมชาติ

นางซาลิมระบุว่า โครงการนี้จะช่วยสร้างความมั่นคงให้กับโครงสร้างพื้นฐานในชนบทให้แข็งแกร่ง และพร้อมรับมือการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ตลอดจนปกป้องประชากรจากภัยธรรมชาติ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ