เกิดเหตุกราดยิงอีกแล้วในสหรัฐ มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 4 ราย

ข่าวต่างประเทศ Thursday June 2, 2022 10:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเอริค ดัลกลิช รองผู้บัญชาการกรมตำรวจเมืองทัลซาเปิดเผยในการแถลงข่าวเมื่อบ่ายวานนี้ (1 มิ.ย.) ว่า มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 4 รายจากเหตุบุกยิงในเขตโรงพยาบาลในเมืองทัลซา รัฐโอคลาโฮมา

เจ้าหน้าที่ตำรวจระบุว่า มือปืนได้เสียชีวิตแล้ว โดยเจ้าหน้าที่เชื่อว่าบาดแผลจากกระสุนที่พบนั้นเกิดจากการที่ผู้ก่อเหตุลงมือปลิดชีพตนเอง

เจ้าหน้าที่ดัลกลิชเปิดเผยว่า ได้รับแจ้งเหตุบุกยิงที่อาคารนาตาลี เมดิคัล (Natalie Medical Building) ในเขตโรงพยาบาลเซนต์ ฟรานซิส (St. Francis Hospital) เมื่อเวลาประมาณ 16.52 น.ตามเวลาท้องถิ่น

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำกำลังไปถึงที่เกิดเหตุภายในเวลาราว 16.56 น. และได้ติดต่อกับผู้เคราะห์ร้ายและผู้ต้องสงสัยได้ในอีกประมาณ 5 นาทีต่อมา โดยเจ้าหน้าที่ซึ่งไปถึงที่เกิดเหตุได้ยินเสียงปืนดังขึ้นมาจากชั้นสองของอาคารดังกล่าว

รองผบ.ตร.ดัลกลิชกล่าวว่า จุดเกิดเหตุจำกัดอยู่ที่แผนกหนึ่งบนชั้นสองของอาคาร พร้อมทั้งเสริมว่า ไม่มีเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ

ทั้งนี้ พนักงานสอบสวนกำลังสอบถามพยานที่อยู่ในอาคารที่เกิดเหตุ

เจ้าหน้าที่ตำรวจระบุว่า ขณะนี้เรา "เกือบจะ" ระบุตัวตนของผู้ก่อเหตุได้แล้ว ซึ่งเจ้าหน้าที่ดัลกลิชระบุว่า คนร้ายพกอาวุธปืนไรเฟิลหนึ่งกระบอกและปืนพกอีกหนึ่งกระบอก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ