จีนสั่งเพิ่มเตียงรองรับผู้ป่วยโควิดในทิเบต หลังพบผู้ติดเชื้อ 28 ราย

ข่าวต่างประเทศ Thursday August 11, 2022 12:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รัฐบาลจีนได้เตือนเกี่ยวกับการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในหลายพื้นที่ของประเทศ ขณะเจ้าหน้าที่กำลังเร่งสร้างโรงพยาบาลชั่วคราว 3 แห่งในทิเบต ซึ่งเพิ่งพบผู้ติดเชื้อเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่โรคโควิด-19 เริ่มแพร่ระบาด

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า โรงพยาบาลชั่วคราวในเมืองลาซา (Lhasa) เมืองหลวงของทิเบตนั้นรองรับผู้ป่วยได้ 2,000 เตียง และอีก 1,000 เตียงในเมืองซีกาเจ (Shigatse) โดยจีนได้สั่งกักตัวผู้ติดเชื้อและผู้ติดต่อใกล้ชิดในโรงพยาบาลชั่วคราวที่รัฐสร้างขึ้น ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธโควิดเป็นศูนย์

ทิเบตรายงานพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 28 รายเมื่อวันอังคาร (9 ส.ค.) และได้สั่งปิดบางพื้นที่ของเมืองลาซา รวมถึงพระราชวังโปตาลา (Potala Palace) พร้อมดำเนินการปูพรมตรวจหาเชื้อโควิดเพื่อสกัดการแพร่ระบาด อีกทั้งทีมผู้เชี่ยวชาญด้านสาธารณสุขจากปักกิ่งได้เดินทางไปยังทิเบตเพื่อสนับสนุนการดำเนินมาตรการควบคุมการแพร่ระบาด

ทั้งนี้ คณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติของจีน (NHC) เตือนว่า ประชาชนในพื้นที่สูงมีแนวโน้มที่จะเป็นโรคระบบทางเดินหายใจเรื้อรังและระดับออกซิเจนในเลือดต่ำ ซึ่งทำให้พวกเขามีความเสี่ยงที่จะมีอาการเจ็บป่วยรุนแรงจากโรคโควิด-19


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ