อังกฤษเตรียมรับสภาพอากาศร้อนจัด หลังเผชิญคลื่นความร้อนครั้งใหม่

ข่าวต่างประเทศ Thursday August 11, 2022 16:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เม็ท ออฟฟิศ (Met Office) ซึ่งเป็นหน่วยงานวิจัยทางด้านการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศในประเทศอังกฤษ ประกาศเตือน "คลื่นความร้อนรุนแรง" เป็นเวลา 4 วันในบางส่วนของอังกฤษและเวลส์วันนี้ โดยอุณหภูมิอาจพุ่งสูงเกิน 35 องศาเซลเซียส เป็นอีกหนึ่งคลื่นความร้อนที่สร้างแรงกดดันให้ซัพพลายน้ำและบริการขนส่ง

เม็ท ออฟฟิศได้ประกาศแจ้งเตือนระดับสีเหลือง ซึ่งเป็นระดับร้ายแรงอันดับ 2 รองจากระดับสีแดง และจะดำเนินไปจนถึงสิ้นวันอาทิตย์ (14 ส.ค.) และเตือนว่าผู้ที่มีความเสี่ยงต่ออุณหภูมิที่สูงอาจเผชิญผลที่รุนแรงต่อสุขภาพได้

รายงานคาดการณ์ว่า อุณหภูมิอาจสูงสุดที่ 35 องศาเซลเซียส (95 องศาฟาเรนไฮต์) ในวันศุกร์ (12 ส.ค.) และอาจสูงถึง 36 องศาเซลเซียสบางแห่งในวันเสาร์ (13 ส.ค.)

เว็บไซต์ของเม็ท ออฟฟิศระบุว่า ข้อมูลพยากรณ์อากาศในพื้นที่ส่วนใหญ่ของอังกฤษและเวลส์ รวมถึงทางตะวันออกของไอร์แลนด์เหนือและสกอตแลนด์ จะ "มีแดดออก อากาศร้อน หรือร้อนมาก" ในวันนี้

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า การแจ้งเตือนดังกล่าวมีขึ้นหลังอังกฤษเผชิญเดือนก.ค. ที่แห้งแล้งที่สุดนับตั้งแต่ปี 2478 โดยมีอุณหภูมิพุ่งสูงกว่า 40 องศาเซลเซียสเป็นครั้งแรก ทำให้เห็นผลกระทบของการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศอีกครั้ง

นอกจากนี้ ประเทศอื่น ๆ ในยุโรปยังเผชิญคลื่นความร้อนแผดเผาเมื่อไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา โดยมีอุณหภูมิเกิน 40 องศาเซลเซียสบ่อยครั้ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ