อูเบอร์สั่งปิดแอปส่งข้อความ Slack เร่งตรวจสอบแฮกเกอร์เจาะข้อมูลภายใน

ข่าวต่างประเทศ Friday September 16, 2022 14:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัทอูเบอร์ เทคโนโลยีส์ได้ตัดสินใจปิดแอปพลิเคชันส่งข้อความภายใน "Slack" ในระหว่างที่บริษัทกำลังทำการตรวจสอบกรณีที่แฮกเกอร์รายหนึ่งอ้างว่าได้เจาะระบบความปลอดภัยทางไซเบอร์ของบริษัท และสามารถเข้าถึงข้อมูลภายในของบริษัท

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานโดยอ้างแหล่งข่าวว่า พนักงานของอูเบอร์ได้รับข้อความจากบุคคลนิรนามที่ส่งผ่านทางแอป Slack เมื่อวันพฤหัสบดี (15 ก.ย.) โดยบุคคลดังกล่าวส่งข้อความว่า "I am a hacker" (ฉันคือแฮกเกอร์) โดยแฮกเกอร์รายนี้ได้เจาะเข้าบัญชีของพนักงานอูเบอร์ และอ้างว่าสามารถเข้าถึงฐานข้อมูลภายในของบริษัท

ทั้งนี้ อูเบอร์เปิดเผยผ่านทวิตเตอร์ว่า ทางบริษัทจะดำเนินคดีทางกฎหมายกับแฮกเกอร์รายดังกล่าว และได้ตัดสินใจระงับการใช้งานแอปส่งข้อความ Slack ในระหว่างที่บริษัทกำลังดำเนินการตรวจสอบคำกล่าวอ้างของแฮกเกอร์ อย่างไรก็ดี บริการด้านการรับส่งผู้โดยสารและอาหารของอูเบอร์ทั่วโลกยังคงดำเนินไปตามปกติในขณะนี้

ก่อนหน้านี้อูเบอร์เคยถูกแฮกเกอร์โจมตี และบริษัทได้จ่ายเงิน 148 ล้านดอลลาร์เพื่อยุติการร้องเรียนที่เกี่ยวข้องกับการละเมิดข้อมูลขนาดใหญ่ซึ่งเป็นข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ใช้งานอูเบอร์ในสหรัฐจำนวนมากกว่า 25 ล้านคนเมื่อปี 2559


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ