ชายป่วนหีบพระบรมศพควีนถูกตั้งข้อหาละเมิดความสงบเรียบร้อยของประชาชน

ข่าวต่างประเทศ Sunday September 18, 2022 10:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายมูฮัมหมัด ข่าน วัย 28 ปี ถูกตั้งข้อหาละเมิดความสงบเรียบร้อยของประชาชน หลังจากที่เขาวิ่งออกจากแถว แล้วเข้าไปดึงธงคลุมหีบพระบรมศพสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ก่อนจะถูกเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยเข้ารวบตัว เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (16 ก.ย.)

สำนักข่าวบีบีซีรายงานว่า ฟีดวิดีโอถ่ายทอดสดในเวสต์มินสเตอร์ ฮอลล์ หยุดการแพร่ภาพไปชั่วคราวหลังนายข่านก่อเหตุเมื่อเวลาประมาณ 22.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น

ด้านตำรวจนครบาลอังกฤษออกแถลงการณ์ว่า "นายมูฮัมหมัด ข่าน วัย 28 ปี จากบาร์เลย์คอร์น เวย์, เขตทาวเวอร์ แฮมเลตส์ ถูกตั้งข้อหาเมื่อวันเสาร์ที่ 17 ก.ย. จากการละเมิดมาตรา 4A แห่งพระราชบัญญัติความสงบเรียบร้อยของประชาชน ซึ่งห้ามทำพฤติกรรมที่เจตนาจะก่อให้เกิดความตื่นตระหนก ก่อกวน หรือสร้างความทุกข์ใจ โดยนายข่านจะถูกคุมตัวไปขึ้นศาลแขวงเวสต์มินสเตอร์ในวันจันทร์ที่ 19 ก.ย.นี้"

ทั้งนี้ หีบพระบรมศพแห่งสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 จะประดิษฐานไว้ที่เวสต์มินสเตอร์ ฮอลล์ และเมื่อถึงวันที่ 19 กันยายนจะมีพิธีอัญเชิญพระบรมศพไปประกอบรัฐพิธีที่มหาวิหารเวสต์มินสเตอร์ ซึ่งเมื่อเสร็จสิ้นพิธีจะมีการเคลื่อนพระบรมศพเพื่อประกอบพิธีฝังที่โบสถ์น้อยเซนต์จอร์จภายในปราสาทวินด์เซอร์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ