สตรีหมายเลขหนึ่งยูเครนเดินทางถึงบักกิงแฮม เตรียมร่วมพิธีพระบรมศพควีนเอลิซาเบธ

ข่าวต่างประเทศ Monday September 19, 2022 12:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางโอเลนา เซเลนสกา ภริยาของประธานาธิบดีโวโลดิเมียร์ เซเลนสกี และสุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งของยูเครน เดินทางถึงพระราชวังบักกิงแฮมในวันอาทิตย์ (18 ก.ย) และเข้าเฝ้าเจ้าหญิงแห่งเวลส์ (เจ้าหญิงแคเธอรีน) ก่อนที่จะเข้าร่วมรัฐพิธีพระบรมศพของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ในวันนี้

นางเซเลนสกาได้เดินทางมาในฐานะตัวแทนของประธานาธิบดียูเครน เพื่อเข้าร่วมในพิธีพระบรมศพของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ซึ่งจัดขึ้นที่มหาวิหารเวสต์มินสเตอร์ แอบบีย์ พร้อมด้วยบรรดาผู้นำทั่วโลกซึ่งเดินทางมาร่วมในพิธีดังกล่าวร่วมกับพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 และพระบรมวงศานุวงศ์แห่งราชวงศ์อังกฤษ พระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 พระประมุของค์ใหม่ของอังกฤษได้ตรัสขอบคุณชาวอังกฤษและประชาชนทั่วโลกที่ส่งสารแสดงความเสียใจต่อการเสด็จสวรรคตของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 โดยตรัสว่า "ในช่วง 10 วันที่ผ่านมา ข้าพเจ้าและคามิลลารู้สึกซาบซึ้งใจเป็นอย่างยิ่งต่อการร่วมไว้อาลัยและกำลังใจที่เราได้รับอย่างท้วมท้นจากประเทศต่าง ๆ ทั่วโลก

สื่อต่างประเทศซึ่งรวมถึงบีบีซีและซีเอ็นเอ็น เตรียมถ่ายทอดสดพระราชพิธีพระบรมศพสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ในวันนี้ โดยคาดว่าจะมีผู้ชมพระราชพิธีจำนวนหลายพันล้านคน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ