"เปเล่" ตำนานฟุตบอลชาวบราซิลเสียชีวิตแล้วในวัย 82 ปี หลังป่วยมะเร็งลำไส้

ข่าวต่างประเทศ Friday December 30, 2022 07:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เปเล่ ตำนานนักฟุตบอลผู้ยิ่งใหญ่ชาวบราซิลได้เสียชีวิตแล้วในวันพฤหัสบดี (29 ธ.ค.) ด้วยวัย 82 ปี หลังจากต่อสู้กับโรคมะเร็งลำไส้เป็นเวลานาน

โรงพยาบาลอัลเบิร์ต ไอน์สไตน์ ในเมืองเซาเปาโลของบราซิลซึ่งเป็นโรงพยาบาลที่เปเล่เข้ารับการรักษาตัวนั้น ออกแถลงการณ์ยืนยันว่า เปเล่ได้เสียชีวิตเมื่อเวลา 15.27 น.ของวันพฤหัสบดีตามเวลาท้องถิ่น เนื่องจากอวัยวะหลายส่วนล้มเหลว อันเป็นผลมาจากโรคมะเร็งลำไส้

เปเล่เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลครั้งหลังสุดเมื่อวันที่ 29 พ.ย.ปีนี้ เนื่องจากการติดเชื้อในระบบทางเดินหายใจ และได้รับการประเมินว่าต้องทำการรักษามะเร็งลำไส้ใหญ่ด้วยเคมีบำบัดใหม่อีกครั้ง หลังตรวจพบมะเร็งดังกล่าวในเดือนก.ย. 2564

เคลี นาสซิเมนโต ลูกสาวของเปเล่เปิดเผยผ่านทางอินสตาแกรมเมื่อวันที่ 21 ธ.ค.ว่า หลังจากเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลในเดือนพ.ย. เปเล่มีอาการโควิด-19 ร่วมด้วยแม้ได้รับวัคซีนครบโดสแล้ว และการรักษาด้วยเคมีบำบัดทำให้ร่างกายเปเล่อ่อนแอกว่าปกติ รวมถึงมีการติดเชื้อที่ปอดด้วย

ทั้งนี้ เปเล่ เจ้าของฉายา "ไข่มุกดำ" ได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในนักฟุตบอลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ โดยลงแข่งในฟุตบอลโลก 4 สมัย คว้าแชมป์ได้ถึง 3 สมัยในปี 1958, 1962, 1970 รวมถึงสามารถทำประตูได้ 12 ประตูจาก 14 เกมที่ลงแข่งในฟุตบอลโลก ส่วนตลอดอาชีพค้าแข้งนั้น เปเล่ทำสถิติยิงไป 1,281 ประตูจากการลงเล่นอาชีพ 1,363 นัด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ