"เซาท์เวสต์แอร์ไลน์" เล็งกลับมาให้บริการตามปกติ หลังเผชิญวิกฤตการยกเลิกเที่ยวบิน

ข่าวต่างประเทศ Friday December 30, 2022 14:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สายการบินเซาท์เวสต์แอร์ไลน์ เปิดเผยว่า ทางสายการบินคาดว่าจะสามารถกลับมาดำเนินงานได้ตามปกติอีกครั้งในวันศุกร์ (30 ธ.ค.) หลังยกเลิกเที่ยวบินมาตลอดทั้งสัปดาห์จากสถานการณ์พายุหิมะ ตลอดจนเทคโนโลยีการจัดสรรพนักงานล่ม

สำนักข่าวเอพีรายงานว่า หากวันพฤหัสบดี (29 ธ.ค.) เป็นวันสุดท้ายของวิกฤตสายการบินเซาท์เวสต์ จะทำให้มียอดการยกเลิกเที่ยวบินอยู่ที่ราว 2,350 เที่ยว คิดเป็นเกือบ 60% ของยอดจองทั้งหมดของสายการบินนี้

อย่างไรก็ตาม สายการบินเซาท์เวสต์ปฏิเสธที่จะให้ข้อมูลว่ามีผู้โดยสารจำนวนเท่าใดที่ต้องถูกยกเลิกเที่ยวบิน แต่มีแนวโน้มว่าอาจมากกว่า 1 ล้านคน

FlightAware ซึ่งเป็นบริษัทติดตามข้อมูลเที่ยวบินแบบเรียลไทม์ระบุว่า สายการบินได้ยกเลิกเที่ยวบินไปแล้วกว่า 13,000 เที่ยวตั้งแต่วันที่ 22 ธ.ค. โดยเครื่องบินของสายการบินมีที่นั่ง 143-175 ที่นั่ง และมีแนวโน้มว่ามีการจองเกือบเต็มในช่วงวันหยุดเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่

สายการบินเซาท์เวสต์ได้ให้บริการ 1,600 เที่ยวบินในวันพฤหัสบดี ซึ่งรวมถึง 104 เที่ยวบินที่ไม่มีผู้โดยสาร เพื่อให้เครื่องบินและลูกเรือพร้อมดำเนินการเต็มรูปแบบในวันนี้

คณะผู้นำของสายการบินเซาท์เวสต์เชื่อว่า พวกเขาจะมีที่นั่งว่างเพียงพอในอีกไม่กี่วันข้างหน้า เพื่อรองรับผู้โดยสารตกค้างซึ่งยังคงต้องการบินกับสายการบินนี้ อย่างไรก็ดี พวกเขาก็ยอมรับว่าผู้โดยสารหลายคนตัดสินใจยกเลิกไปเลยหรือเดินทางด้วยยานพาหนะอื่นแทน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ