ฮ่องกงแอร์ไลน์เล็งจ้างพนง.เพิ่มอีกพันคน ดำเนินงานได้ 100% กลางปีหน้า

ข่าวต่างประเทศ Thursday January 12, 2023 15:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สายการบินฮ่องกงแอร์ไลน์คาดว่า การดำเนินงานจะกลับมาอยู่ที่ระดับ 75% ของช่วงก่อนเกิดโรคโควิด-19 ระบาดภายในสิ้นปีนี้ และจะแตะระดับ 100% ภายในกลางปี 2567 หลังจากที่การดำเนินงานเพิ่มขึ้นเป็น 30% ในเดือนนี้

ฮ่องกงแอร์ไลน์ระบุในแถลงการณ์ในวันนี้ (12 ม.ค.) ว่า จะปรับเพิ่มค่าจ้างขั้นพื้นฐาน 8% และเพิ่มอัตราค่าบินรายชั่วโมงสำหรับลูกเรือสูงถึง 10% ขณะที่พนักงานภาคพื้นดินจะได้รับการปรับขึ้นเงินเดือนพื้นฐาน 5%

ทั้งนี้ ฮ่องกงแอร์ไลน์มีแผนปรับโครงสร้างหนี้ 4.9 หมื่นล้านดอลลาร์ฮ่องกง (6.3 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ) ที่ได้รับอนุมัติจากศาลในเดือนธ.ค.ที่ผ่านมา

ฮ่องกงแอร์ไลน์ได้เรียกตัวพนักงานกลับจากการลางานที่ได้รับค่าจ้างเป็นเวลานาน และวางแผนที่จะจ้างพนักงานใหม่อีก 1,000 คนภายในสิ้นปี 2566 โดยเป็นนักบิน 120 คน, พนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน 500 คน และพนักงานภาคพื้นดิน 380 คน ซึ่งจะทำให้พนักงานกลับมาทำ งานราว 60% ถึง 70% ของระดับก่อนโควิดระบาด

โหว เหว่ย (Hou Wei) ประธานของฮ่องกงแอร์ไลน์ระบุในแถลงการณ์ว่า "เราได้ใช้ประโยชน์จากทุกโอกาสของการเดินทางที่ฟื้นตัวในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมาท่ามกลางความต้องการที่เพิ่มขึ้นอย่างไม่เคยปรากฏมาก่อน และเรายังคงเห็นการเติบโตของธุรกิจในเชิงบวก โดยเฉพาะอย่างยิ่งจากตลาดญี่ปุ่น"

ปัจจุบันฮ่องกงแอร์ไลน์ให้บริการเที่ยวบินไปยังสนามบินปลายทาง 15 แห่ง อาทิ โตเกียว โอซาก้า โซล กรุงเทพฯ มะนิลา ปักกิ่ง และเซี่ยงไฮ้ ส่วนในช่วงก่อนเกิดโรคระบาดนั้น ฮ่องกงแอร์ไลน์มีเที่ยวบินไปยังจุดหมายปลายทางถึง 34 แห่ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ